Phụ nữ thất vọng trong hôn nhân nhanh hơn đàn ông

Theo công bố của The Daily Mail, những kết luận này đã được ghi nhận từ một công trình nghiên cứu kinh tế và xã hội toàn cầu ở Anh, với sự tham dự của 40.000 gia đình. Kết luận trong nghiên cứu của các nhà khoa học vẫn chưa được công bố, cuộc khảo sát nhằm trả lời câu hỏi “Điều gì làm cho con người hạnh phúc” vẫn còn đang tiếp tục.

Nhưng kết quả ban đầu cho thấy đa số các cặp vợ chồng hạnh phúc - giống như nhà văn Leo Tolstoy từng nói - đều hạnh phúc cùng một cách: Họ đã lập gia đình, có học thức, chưa có con, và sống với nhau chưa quá năm năm.

Bắt đầu từ “đám cưới gỗ”, “mức độ hạnh phúc” trong gia đình suy giảm dần dần. Các chuyên gia cố gắng giải thích hiện tượng này rằng thực tế là sự kỳ vọng của phụ nữ cao hơn rất nhiều so với nam giới. Thường là người vợ phải lo lắng chuyện nhà nhiều hơn, họ phải ghi nhớ các ngày quan trọng đối với gia đình - từ ngày sinh nhật của con và người thân đến lễ kỷ niệm của tình yêu. Trong những năm đầu của hôn nhân, họ tin rằng mọi chuyện không phải là xấu đến như vậy, nhưng càng kéo dài mối quan hệ, họ càng cảm thấy tức giận vì sự thiếu quan tâm của người chồng đến nhiều mặt trong cuộc sống gia đình.

Những người tham gia khảo sát được yêu cầu đánh giá cuộc hôn nhân của họ trên các mức độ “không hạnh phúc”, “hạnh phúc”, “rất hạnh phúc”, “hạnh phúc kỳ diệu”, “hạnh phúc nhất”. Năm năm sau kết hôn,  55% nam giới và 57% phụ nữ vẫn còn miêu tả liên minh của họ là “hạnh phúc nhất”. 11 năm sau đó, mọi việc hoàn toàn thay đổi: Phụ nữ cảm thấy bất hạnh nhiều hơn đàn ông. Khi các cặp vợ chồng đạt đến tuổi bốn mươi, chỉ có 26% phụ nữ và 33% đàn ông vẫn tin rằng cuộc hôn nhân của họ vẫn còn “hạnh phúc nhất”.

“Những người vợ bắt đầu nghi ngờ về mối quan hệ sau khi họ đã lao động cật lực, cố gắng hết mình hơn chồng trong vòng 5 hoặc 6 năm để duy trì mối quan hệ, thậm chí ngay cả khi họ cũng phải bận rộn sự nghiệp. Người chồng có thể dễ dàng thích nghi với mối quan hệ và quên đi rằng vợ mình vẫn luôn cần đến sự lãng mạn “- nhà tâm lý học Pam Spurr nói.

Theo PNO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm