Quán nhậu náo loạn giữa đêm khuya

Cũng như nhiều quán khác, quán nhậu này đặc biệt đông khách vào buổi chiều và kéo dài cho tới khuya. Cuối tuần thì càng thêm nhộn nhịp. Hàng xóm kinh doanh tốt tôi cũng mừng, tuy nhiên có một điều khiến tôi và nhiều hộ dân sống gần quán không khỏi bức xúc. Đó là tình trạng quán mở quá khuya, tiếng ồn ã, huyên náo suốt đêm, nhiều lúc đến tận tảng sáng. Khoảng thời gian cần yên tĩnh, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhọc của chúng tôi hoàn toàn bị phá vỡ.

Nhiều gia đình có người già, trẻ nhỏ khó ngủ thẳng giấc, mỗi khi khách bên quán la hét, hò reo là tỉnh ngủ luôn, cuộc sống bị ảnh hưởng nặng nề. Khi khách nhậu làm ồn trong “vui vẻ” đã khổ, lỡ họ nảy sinh mâu thuẫn - mà điều này quá thường xuyên - rồi chửi bới, đập phá, đuổi đánh nhau loạn xạ thì cái vạ lây cho chúng tôi càng tăng thêm.

Người dân trong khu phố không hiểu sao quán có thể mở cửa bất chấp thời gian và hoạt động quá tự do, không tôn trọng, kiêng dè giữ gìn trật tự cho lối xóm.

Không chỉ riêng quán nhậu này, tôi thấy nhiều quán khác cũng có kiểu hoạt động tương tự. Thiết nghĩ vấn đề này cần được quản lý theo cách khác như các tụ điểm karaoke bây giờ, dưới quy định và quản lý nghiêm khắc của cơ quan chức năng đã đi vào khuôn khổ, tuân thủ giờ giới nghiêm.

Quán nhậu cũng là điểm đến nhạy cảm, có thể nảy sinh nhiều vấn đề, nặng thì mất an ninh trật tự, nhẹ thì phiền nhiễu đời sống của hàng trăm người chỉ vì lợi ích một vài người.

Siết về quản lý sẽ giảm bớt vấn nạn ăn nhậu đang tràn lan, giảm lượng bia rượu tiêu thụ, góp phần lành mạnh hóa đời sống, đúng theo tinh thần xây dựng nếp sống văn minh, bảo vệ sức khỏe, hạn chế các chất độc hại, rượu bia, thuốc lá trong dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.