Sở Khanh "ăn quả đắng"

Sở Khanh "ăn quả đắng" ảnh 1
Ảnh minh họa: Marieclaire.com.
Là học viên hệ đào tạo dân sự của một trường đại học quân sự ở Hà Nội, Tuấn nổi tiếng vì thay người yêu như thay áo.

Gần đây, Tuấn quen Lan, một cô nàng đang học trung cấp kinh tế năm đầu, tuy nhan sắc không có gì đặc biệt nhưng lại khá chịu chơi. Chỉ sau vài lần hẹn hò, Lan đã đồng ý cho Tuấn làm "chuyện ấy" và sau đó thỉnh thoảng cô còn tài trợ cho người yêu những khoản tiền nho nhỏ để anh thay điện thoại hay đóng học phí...

Thế nhưng, cũng như những mối tình trước, sau vài tháng no xôi chán chè, Tuấn ngãng dần rồi cắt đứt quan hệ với Lan, mặc cho cô nàng nài nỉ, níu kéo. Một ngày, khi vừa thi xong một môn học, Tuấn bị nhà trường gọi tới kỷ luật vì có đơn tố giác những hành vi thiếu đạo đức, kèm theo là các bức ảnh và cả video ghi lại cảnh Tuấn đang mây mưa với một cô gái. Thì ra, vì quá hận và tuyệt vọng, Lan đã tìm đến tận trường Tuấn và quyết làm cho chàng "thân bại, danh liệt" bằng chính những "vật chứng tình yêu" của mình.

Những người biết chuyện đều cho rằng Lan làm vậy là quá dại vì trong chuyện này, người thiệt thòi nhất vẫn là phái nữ, nhưng cô gái thì tỏ vẻ bất cần: "Dẫu sao thì tôi cũng chẳng còn gì để mất. Tôi sẽ không để cho anh ta nhởn nhơ đi với hết cô này đến cô khác đâu. Tôi sẽ còn phá nữa".

Cũng từng nổi đình nổi đám ở trường Đại học Điện lực Hà Nội về lịch sử tình trường khá dày của mình, Quang (Thanh Oai, Hà Nội) đã phải đau đầu khi "bị hại" tới ăn vạ tại nhà.

Với vẻ ngoài điển trai và khá chững chạc, Quang thường nhanh chóng chiếm được cảm tình của các cô gái mới quen. "Thời này có điên thì mới yêu 'chay'", Quang tuyên bố với đám bạn.

Và cũng vì "tuyên ngôn" này mà biết bao cô gái sau khi dâng hiến cho Quang đều bị chàng bỏ rơi không thương tiếc. Gần đây nhất, Quang qua lại với một cô gái tên Quyên, trọ gần phòng mình, vừa tốt nghiệp cấp 3, ra Hà Nội bán hàng thuê. "Yêu em này lợi lắm, em lo hết chuyện cơm nước, giặt giũ, lau dọn nhà cửa cho tao, lại ngoan ngoãn bảo gì nghe nấy", Quang kể với mấy chiến hữu, khi nghe đám bạn chê cô bé này vừa xấu vừa ngố.

Nhưng mối tình này cũng chẳng kéo dài được bao lâu. Khi nghe cô người yêu bé nhỏ thông báo có thai, Quang nằng nặc bắt cô bé đi phá, đồng thời tìm nhà trọ ở khu khác để chuyển đi.

Nửa tháng trước, Quang nhận được điện của bố mẹ ở quê bảo về nhà ngay. Tưởng gia đình có chuyện, anh chàng tức tốc bắt xe về, và sững người khi thấy Quyên đang nằm ngủ trên trường kỷ nhà mình. Chưa hiểu chuyện gì, Quang đã bị bố xông tới tát bốp vào mặt rồi mắng một tràng dài.

Hóa ra, sau khi bị Quang bỏ rơi, Quyên đã lần ra địa chỉ rồi tìm về tận nhà người yêu lu loa lên rằng mình đang có thai và đòi gia đình Quang phải có trách nhiệm. Cô nàng còn lỳ mặt ở lại nhà Quang và tuyên bố sẽ không đi đâu hết đến khi nào Quang chịu về làm đám cưới. Sợ hàng xóm biết chuyện thì xấu mặt, bố mẹ Quang phải dỗ ngọt để cô gái chịu im và hứa sẽ bắt Quang chịu trách nhiệm với cái thai trong bụng cô.

Mấy hôm nay, Quang đang đau đầu không biết phải xử lý ra sao. Anh chàng không muốn cưới Quyên vì chẳng có tình cảm và cũng chưa muốn bị trói buộc gia đình, nhưng biết mình sẽ chẳng được yên thân nếu lại đánh bài "chuồn" với cô nàng này.

Chuyên gia tư vấn tâm lý Trần Thị Hồng Hà, Trung tâm tư vấn tình yêu - hôn nhân - gia đình thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, chuyện các chàng trai trăng hoa gặp phải quả báo như trên không phải là hiếm, và đó cũng là quy luật tự nhiên của cuộc sống: Chơi dao có ngày đứt tay.

Theo chuyên gia, những thanh niên này thường rất tự tin vào thế chủ động của bản thân và cho rằng mình chẳng mất gì trong mối quan hệ nam nữ. Nhưng thực tế, cuộc sống luôn có xác suất, kiểu như đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma.

Không những thế, những người không biết trân trọng tình cảm thực sự này thường cũng khó có cuộc sống hạnh phúc sau khi kết hôn. Một số người luôn mang tâm trạng ngờ vực vào bạn đời vì bản thân họ từng có lối sống buông thả. Số khác lại tiếp tục cuộc sống trăng hoa, gây nên những bi kịch gia đình, mà người chịu tổn thương nhiều nhất là những đứa con của họ. Nhiều anh sau khi chán chơi bời, chăm chăm tìm một người vợ hiền thục, đoan trang, thì lại vớ phải những cô nàng phóng túng.

Đại (28 tuổi) chủ một cửa hàng điện thoại di động ở Thanh Xuân, Hà Nội từng "ăn quả đắng" như vậy.

Vốn có sở thích "hái hoa, ghẹo nguyệt", và đặc biệt là thích "sưu tầm" các em còn trinh trắng, ngây thơ, khi có ý định lấy vợ, Đại cũng muốn chọn một cô ngoan ngoãn, tử tế. Gặp Lan - cô kế toán của một công ty tư nhân gần cửa hàng của mình, Đại thích ngay vì thấy cô gái trẻ này vừa xinh xắn lại có vẻ "con nhà lành". Anh chàng càng quyết tâm cưới Lan khi thấy nàng có vẻ giữ gìn. Khi đã làm đám hỏi, Đại mới được người yêu "cho" và rất vui mừng khi biết nàng còn con gái.

Thế nhưng, cận ngày cưới, Đại như phát điên khi được một người chị họ tiết lộ: Lan từng tới phòng khám sản tư của chị để vá màng trinh vài lần. Khi Đại hỏi vợ sắp cưới thì cô cũng thẳng thừng trả lời: "Chẳng qua vì đàn ông thằng nào cũng thích cái màng đó, nên tôi phải vá lại thôi". Thời điểm đó, thiệp mời đã phát, Đại cay đắng làm đám cưới. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ như địa ngục, vì sau khi cưới, hai người suốt ngày cãi vã, dằn vặt nhau. Đại tiếp tục có các mối quan hệ ngoài luồng, vợ anh cũng qua lại với vài người khác cho khỏi kém cạnh.

"Tình yêu là thứ tình cảm thiêng liêng, cần được trân trọng, những ai mang nó ra làm trò tiêu khiển cho bản thân đều sẽ phải gánh hậu quả, chỉ là sớm hay muộn mà thôi", nhà tâm lý khuyến cáo.

Theo Vương Linh (VNE)

* Tên một số nhân vật trong bài đã được thay đổi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm