Thấy mình xấu vì vào facebook

Thấy mình xấu vì vào facebook ảnh 1

Trong bài viết, nhà nghiên cứu Evelyn Meier và James Gray, Ph.D. đã phát hiện sự liên quan giữa thời gian trên facebook dành cho các bức ảnh với những hình ảnh tiêu cực về vẻ ngoài của các cô giá mới lớn, vốn luôn tin rằng gầy mới đẹp. Và với suy nghĩ đó, trẻ không hạnh phúc với vẻ ngoài và vóc dáng của mình.

Những suy nghĩ tiêu cực về vẻ ngoài liên quan với sự kém tự tin và thường trẻ sẽ tập trung vào việc làm sao để mình đẹp lên, thường là gầy hơn. Đó có thể 1 trong những triệu chứng ban đầu của chứng rối loạn ăn uống, chẳng hạn như chán ăn hay ăn uống vô độ.

Kết quả này dựa trên việc nghiên cứu 103 thiếu nữ trong độ tuổi từ 12-18 (tuổi trung bình là 15,4 tuổi) trong học tại các trường thuộc bang New York. Những cô gái nhỏ này sẽ trả lời bảng hỏi về facebook  và sự hài lòng với vẻ ngoài của bản thân trong 1 tuần với thời gian 20-30 phút mỗi ngày. Các đối tượng này cũng sẽ được đo các chỉ số cơ thể và được có cơ hội mua sắm trang phục với số tiền 150$.

“Có sự liên quan giữa rối loạn ăn uống và chứng bóp méo, không thỏa mãn với vẻ ngoài của bản thân. Điều này rất quan trọng để chỉ ra các yếu tố gây hội chứng này. Bằng việc chỉ ra các yếu tố nguy cơ, chúng ta sẽ có thể thiết kế nhiều hơn những chương trình ngăn ngừa sự tác động này”, 1 chuyên gia trong lĩnh vực báo chí nhận định.

Bài báo được đăng tải trên Cyberpsychology, Behavior, and Social Networking.

Theo  Nhân Hà (psychcentral, Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm