Vì sao chúng ta hết yêu?

Việc đó không có gì vui vẻ hay dễ dàng giải quyết, nhưng nếu bạn rơi vào tình huống đó, hãy cân nhắc. Dưới đây là bảy lý do tại sao chúng ta lại thất bại.

1. Sự oán giận

Sự oán giận có thể là nguyên nhân số một gây ra sự rạn nứt tình yêu với một ai đó. Nếu bạn hoặc đối tác của bạn thành công hơn trong công việc, có những người bạn tốt hơn hoặc thậm chí một thái độ và nhân cách sáng ngời hơn, người này hay người kia có thể không bằng lòng trong mối quan hệ của bạn. Những cuộc tranh luận chưa được giải quyết hay những lời lẽ gay gắt cũng có thể dồn lại theo thời gian khiến bên chịu đựng phải chôn vùi những cảm giác tức giận vào sâu trong lòng. Và đó là lúc sự oán giận xuất hiện.

Vì sao chúng ta hết yêu? ảnh 1

2. Trở thành phụ huynh

Giờ tôi hy vọng rằng không ai nghĩ rằng tôi phản đối việc có con hay tôi cho rằng bọn trẻ gây ra những rắc rối trong hôn nhân. Khi hai người trở thành cha mẹ, họ có thể cảm thấy như thể họ đã mất đi bản sắc của mình.

Đó có thể là gánh nặng chăm sóc con cái rơi vào một phía. Bạn và chồng có thể xa nhau bởi vì các bạn phải đảm nhiệm vai trò và trách nhiệm của người mẹ và người bố. Vấn đề này càng phân chia dễ dàng, các bạn càng sớm bắt nhịp. Hãy tranh thủ sự giúp đỡ của bạn bè hoặc gia đình để gửi bé một vài đêm một tháng để các bạn có thời gian kết nối với nhau một cách trọn vẹn.

3. Một hành động tấn công hay xúc phạm

Một lý do phổ biến để xa rời tình yêu là vì một trong hai bạn từng có hành động tấn công và gây tổn thương và không thể chịu đựng cho người khác. Lừa đảo, hút thuốc, uống rượu, cờ bạc, nói dối, và bỏ việc có mục đích là một trong những hành vi có liên đới đầu tiên. Nếu bạn hoặc đối tác của bạn đang làm điều này và biết người kia bị tổn thương do vậy, hãy quay lại một bước. Nếu là bạn, hãy tự hỏi điều gì có nghĩa hơn với bạn, những thói quen, hoặc người bị xúc phạm. Nếu đó là người kia, hãy tự hỏi liệu những đau đớn và căng thẳng mà họ gây ra có đáng để bạn tiếp tục chung sống.

4. Mong muốn khác nhau

Có lẽ hai bạn đã không còn cùng chia sẻ những mục đích hay tín ngưỡng. Những ý tưởng và ước mơ của bạn có thể thay đổi theo thời gian. Hãy thảo luận về các vấn đề của bạn. Nếu bạn không cảm thấy giống nhau, đó là lúc cần điều chỉnh.

Việc chung sống với nhau khi bạn muốn những điều hoàn toàn đối lập sẽ chỉ làm cho mọi việc trở nên khó khăn với mỗi người và gây ra nhiều đau khổ hơn trong thời gian dài.

5. Bị đối tác ngược đãi

Nếu bạn đang mắc kẹt trong một mối quan hệ bị lạm dụng thì việc bạn đang rời xa tình yêu không có gì lạ. Bị lăng mạ dù bằng lời nói hay thể xác thì cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc những cảm xúc tốt đẹp sẽ mai một. Không ai có thể yêu một bạo chúa. Sự ngược đãi không phải luôn luôn cố ý. Khi bắt đầu một mối quan hệ, cánh đàn ông sẽ nói hoặc làm bất cứ điều gì để khiến cho các cô gái thích họ và muốn được ở với họ. Sau khi đã kết hôn, họ thường cảm thấy như thể họ không cần “giành được trái tim của bạn hơn nữa", vậy nên họ quên nói hoặc làm những điều ngọt ngào mà họ đã từng làm trước khi kết hôn. Hoặc họ dẫm phải lối mòn của cuộc sống và quên chú ý đến nhu cầu của bạn mặc dù họ vẫn hy vọng bạn đáp ứng được những mong muốn của họ. Nếu bạn thấy mình ở hoàn cảnh này, hãy nói chuyện với người đàn ông của mình. Hãy để anh ta biết bạn cảm thấy thế nào và khắc phục nó.

6. Cảm thấy đã vội vàng hoặc bị áp lực

Rất nhiều trường hợp người ta sẽ kết hôn vì nghĩ rằng họ “yêu” một người nào đó nhưng thực tế là họ lo lắng mình sẽ không bao giờ gặp được ai khác và rơi vào tuyệt vọng. Hoặc có thể áp lực phải có một gia đình đúng nghĩa và vội vã quyết định chuyện vợ chồng. Hoặc có thể bạn cảm thấy ghen tỵ rằng tất cả các bạn bè đã lập gia đình và bạn vẫn còn độc thân.

Dù vậy, hãy cố gắng để bạn không đẩy mình vào tình huống này. Và nếu làm gì, bạn nên nói chuyện với vợ/chồng mình và cố gắng để tìm thấy một số điểm chung để liên kết với nhau. Bạn vẫn có thể làm cho mối quan hệ diễn ra tốt đẹp nếu bạn cố gắng.

7. Khi điểm xuất phát không phải tình yêu

Hãy nghĩ lại xem điều gì ở người ấy thu hút bạn trong lần gặp gỡ đầu tiên. Đó có phải vẻ bề ngoài? Tiền bạc? Vị trí? Hay nó chỉ là ý tưởng được sống trong tình yêu mà bạn đã yêu. Có rất nhiều điều chúng ta có thể nhầm lẫn là “tình yêu” nếu chúng ta làm điều đó dựa trên cảm giác chứ không phải là một sự cam kết, tận tuỵ. Nếu mối quan hệ của bạn dựa trên một điểm thu hút vật chất, bạn có thể chắc chắn sẽ sớm thất bại vì bạn cần nhiều hơn thế nếu bạn muốn kéo dài cuộc sống hôn nhân. Hãy xem lại các lý do khiến bạn yêu người ấy và thử tự kiểm tra.

Những mối quan hệ thành công được dựa trên tình yêu, sự chia sẻ, lòng khoan dung và sự tha thứ. Gốc rễ của tất cả những yếu tố đó chính là sự cam kết, ràng buộc. Hãy trung thực để hiểu đối tác của bạn trước khi thực hiện một lời hứa hẹn suốt đời và bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng sẽ thua cuộc trong tình yêu.

N.M dịch (plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm