Vợ nhắn tin thân mật với sếp

Tôi năm nay 31 tuổi còn vợ tôi 27. Chúng tôi đến với nhau tình cờ và sau khoảng hai năm sau thì cưới. Khi gặp cô ấy, tôi đã tốt nghiệp đại học được ba năm và có công việc tự lập. Còn cô ấy đang đi học. Tuy có khác nhau về tính cách nhưng chúng tôi rất yêu thương nhau. Tôi đã đi làm và lo toan mọi việc còn cô ấy lại rất trẻ con. Trong thời gian này, chúng tôi đã vượt quá giới hạn, sống như vợ chồng.
 
Khi hai bên gia đình biết đã tỏ ý không hài lòng và chúng tôi đã xin được kết hôn. Cưới xong, tôi biết với văn bằng cô ấy đang có thì không thể xin được việc nhà nước nên đã thuyết phục cô ấy học tiếp lên cao đẳng, vừa học vừa nuôi con. Bây giờ nghĩ lại sao lúc đó tôi lại làm được như thế. Học xong tôi lại cùng hai bên gia đình thu xếp để cô ấy vào làm việc ở một cơ quan nhà nước gần nhà. Vợ tôi thấy tôi vất vả đã khuyên tôi cũng vào làm trong cơ quan hành chính, vừa làm trong vừa đá ngoài. Nhưng từ khi vào làm nhà nước, hai vợ chồng bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.
 
Vợ tôi tuy không xinh đẹp nhưng lại có vóc dáng cao ráo, trẻ trung, dễ hòa đồng và năng động trong việc ứng xử. Nhưng lại có nhược điểm là tính hay cả nể với người khác. Đã nhiều lần tôi tâm sự với vợ về phong cách ăn mặc, ứng xử trong cơ quan, cuộc sống và nói rõ: "Em là người có gia đình, nên để ý để tứ mọi việc...". Vợ tôi đã để ngoài tai.
 
Hàng ngày chúng tôi đều đi làm, buổi trưa đa số không ăn cơm cùng nhau. Có hôm tôi đi tiếp khách ở cơ quan và cô ấy cũng vậy. Buổi tối cô ấy hay làm muộn hơn và thường xuyên đi chăm sóc sắc đẹp. Khi vợ chồng ở cạnh nhau thì cô ấy liên tục có điện thoại, tin nhắn. Có lần tôi hỏi thì cô ấy bảo là bạn và các chú ở cơ quan. Hằng tối, có lúc 11 giờ đêm vẫn có tin nhắn, khi đọc xong cô ấy xóa luôn.
 
Tôi rất khó chịu với cuộc sống hiện tại. Tôi đã tâm sự với vợ và khuyên cô ấy tránh các cuộc hẹn đi ăn và tất nhiên tôi cũng vậy. Nhưng vợ tôi nói: "Mình là người mới nên không tránh được". Rồi mọi chuyện cũng qua. Tôi còn có một công việc làm ngoài giờ nên đã bận càng bận hơn. Chúng tôi đã có một cô con gái 5 tuổi. Ngoài thời gian ở nhà trẻ, cháu ở với ông bà ngoại, khi nào còn sớm thì chúng tôi đón về.
 
Gần đây, tôi đã nghe không ít người nói không tốt về vợ tôi không tốt nhưng tôi gạt ngoài tai. Có lần tôi làm về muộn, vợ đã ngủ, tôi thấy có một tin nhắn của vợ tôi với chú ở cơ quan, khoảng 55 tuổi. Tôi tò mò mở ra xem, thực ra tôi không có tính đó, nhưng vì nghĩ hàng tối vợ tôi có rất nhiều tin nhắn thoại nên cũng sinh nghi. Khi đọc, tôi mới giật mình: "Chú ơi, H thấy cô đơn quá, buồn và rất chán nản…", "Chú đang ở gần đó, H có nhà không?", "Chú đang trước cửa nhà H đây", "Chú về tới nhà rồ cưng ạ"... Lúc đó vợ tôi đã ngủ say.
 
Đến sáng hôm sau, tôi chỉ nói: "Em hãy xem lại tối qua em và ông ấy nói chuyện với nhau như thế nào" rồi tôi bỏ đi làm. Từ đó, tôi rất buồn và hay nghi ngờ. Vợ tôi nói: "Ở cơ quan, các chú và các anh toàn gọi em là cưng". Và buồn hơn, ông ấy lại gấp 2 lần tuổi vợ tôi. Tôi chưa hết bực mình thì ông ấy lại gọi điện thanh minh về những tin nhắn đó. Tất nhiên là tôi nghe và chấp nhận. Dù sao ông ấy là sếp vợ tôi và bằng tuổi bố mình.
 
Vài ngày sau là ngày sinh nhật vợ tôi. Tôi cũng rất chu đáo, chuẩn bị hoa và cơm nước để hai bố con chúc mừng sinh nhật. Buổi chiều cả hai vợ chồng đều có cuộc họp quan trọng nên tổ chức qua loa. Buổi tối, đón con cùng về rồi cả gia đình vui vẻ. Tôi và con gái đợi cô ấy về cùng ăn thì cô ấy gọi điện về bảo là phải đi ăn cơm cùng "chú ấy" và các anh ở cơ quan. Khi nghe thế tôi, giận vô cùng. Hai bố con ăn xong, tôi đưa con đi ngủ. Khoảng 9 giờ tối cô ấy mới về. Sẵn trong người có chút bia, tôi giận và mắng cô ấy mấy câu. Vợ tôi đang thanh minh thì lại thấy điện thoại của "chú". Tôi giận quá, giật lấy điện thoại, ném đi rồi lên ngủ với con gái.
 
Hôm sau, cô ấy nói: "Vợ chồng không còn tình nghĩa gì nữa... Tôi dọn về nhà ngoại ở". Tôi trả lời: "Tùy cô". Cả ngày hôm đó, tôi không về nhà. 7 giờ tối, tôi về mở cửa thấy trong nhà không còn gì cả, thì ra cô ấy đã dọn hết mọi thứ về nhà mẹ đẻ.
 
Đến nay đã gần 6 tháng, cô ấy vẫn không muốn về, không hề quan tâm gì về tôi nữa. Cô ấy cũng không cho tôi đón con gái về chơi với tôi. Như thế tôi có lên ly hôn với cô ấy không? Hay cố thuyết phục cô ấy trở về? Cô ấy thật sự đã có người khác không? (trong khi cô ấy đang mắc bệnh phụ nữ và chưa khỏi).

Theo Khải Trần (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm