Băng tang trong Lễ quốc tang có đặc điểm như thế nào ?

Bộ VH-TT&DL vừa có công điện về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Theo đó, công điện có đoạn nêu rõ: “Các đoàn viếng chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa đến viếng”.

Quy định về băng tang đã được đề cập tại Nghị định 105/2012/NĐ-CP của Chính phủ về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức.

Theo đó, Điều 13 quy định về Vòng hoa trong Lễ viếng nêu rõ: Ban tổ chức lễ tang chuẩn bị sáu vòng hoa, có băng vải đỏ chữ vàng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và gia đình; sau khi các đoàn viếng xong đặt cố định hai bên bàn thờ.

Ban tổ chức lễ tang chuẩn bị 25 vòng hoa luân chuyển. Trong thông báo tin buồn có ghi: Các đoàn đến viếng không mang vòng hoa, chỉ mang theo băng vải đen, có kích thước 1,2 m x 0,2 m, ghi dòng chữ trắng “Kính viếng”, dưới có dòng chữ nhỏ ghi tên cơ quan, tổ chức, cá nhân để gắn vào vòng hoa do Ban tổ chức lễ tang chuẩn bị.

Theo công điện của Bộ VH-TT&DL các đoàn sẽ đến viếng tại ba địa điểm tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội (nơi quàn linh cữu); Hội trường Thống nhất, TP.HCM;  Hội trường UBND huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm