Bật đèn xe giờ nào để không bị phạt?

Trả lời câu hỏi này, Bộ Công an cho hay người điều khiển phương tiện giao thông phải bật đèn xe trong khoảng thời gian từ 19 giờ hôm trước đến 5 giờ hôm sau, khi sương mù, thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn.

Đối với hành vi không sử dụng hoặc sử dụng không đủ đèn chiếu sáng trong các trường hợp nêu trên, mức phạt được quy định rõ tại Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Cụ thể:

Đối với người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự ô tô: Phạt tiền từ 600.000 đến 800.000 đồng.

Đối với người điều khiển mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe máy: Phạt tiền từ 80.000 đến 100.000 đồng.

Đối với người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng: Phạt tiền từ 200.000 đến 400.000 đồng.

Ngoài ra, khi thực hiện hành vi mà gây tai nạn giao thông, người vi phạm còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ hai đến bốn tháng với tất cả loại phương tiện. Từ năm 2010 tới nay, quy định về thời gian phải bật đèn xe đã được thay đổi đến ba lần. Trong đó đã từng có thời điểm cơ quan chức năng quy định mốc thời gian bật đèn chiếu sáng về ban đêm là từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ hôm sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…