Bé gái 13 tuổi làm mẹ không có tiền mua sữa cho con

Làm người mẹ nhí bất đắc dĩ

Ngày 20-3, em N. đã cùng với gia đình từ Gò Quao (Kiên Giang) lên TP.HCM để làm xét nghiệm ADN cho đứa con trai vừa tròn một tháng tuổi. Thân mình lo chưa xong, nay em N. (13 tuổi) phải gồng mình chăm cho con nhỏ. Theo N., suốt mấy tháng qua cuộc sống của gia đình em rơi vào tuyệt vọng vì có thêm một gánh lo.

N. chính là nạn nhân trong vụ hiếp dâm trẻ em mà Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi, TP.HCM đang điều tra, xử lý. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha bỏ đi từ khi N. mới chào đời, em sống với mẹ ruột và bà ngoại tại Gò Quao (Kiên Giang).

Bé N. chỉ biết khóc khi nhìn con khát sữa. Ảnh: ĐÀO TRANG

Trước đó, tháng 5-2017, N. được mẹ thưởng cho lên nhà dì tại TP.HCM chơi vì được học sinh giỏi. Trong lúc ở nhà một mình, N. đã bị T. (29 tuổi, chung dãy trọ, cùng ngụ Gò Quao) dùng dao dí vào cổ, ép quan hệ tình dục.

Sau khi trở về quê, N. tiếp tục đi học và bị ngất xỉu, lúc bấy giờ gia đình mới phát hiện em đã mang thai 17 tuần tuổi. Đến lúc sinh con, vì sức khỏe yếu, lại chỉ mới 13 tuổi nên N. phải nhập viện để sinh mổ. May mắn, cả hai mẹ con đều bình an. Nhìn đứa trẻ lớn lên trong sự thiếu thốn mọi bề, N. vừa buồn vừa tủi.

Bé gái 13 tuổi làm mẹ không có tiền mua sữa cho con ảnh 2
Bé bị sụt cân do thiếu sữa. Ảnh: ĐÀO TRANG

"Con em được một tháng rồi ạ, lúc mới sinh thằng nhỏ được 3,7 kg, nay còn có 3 kg. Cũng do em không có sữa, con cũng không được uống sữa ngoài đầy đủ nên mới bị sụt cân. Kể từ ngày đó, con em đều ăn chung ti với bà dì, bữa đủ bữa đói nhưng còn hơn là không có gì. Nhiều lúc thấy con khóc, em cũng không biết làm gì cả mà chỉ biết khóc theo".

"Em muốn con có sữa uống, muốn được đi học"

Rồng rắn theo con và cháu ngoại lên TP.HCM để giám định, mẹ N. phải đi vay thêm một khoản tiền. Từ lúc bé N. sinh con đến nay, gia đình đã bán bao nhiêu đồ đạc trong nhà để lấy tiền lo cho con. "Tuy nhiên, ngần ấy tiền vẫn không đủ nuôi con nuôi cháu, tôi đành ra ngân hàng mượn tiền để đưa con vào bệnh viện. Ấy vậy mà đã tròn một tháng, thân là bà ngoại phải làm mẹ thay con, đến chỗ nhận rửa bát hằng ngày cũng không có thời gian mà đi làm nữa" - mẹ em N. ngậm ngùi.

Bé gái 13 tuổi làm mẹ không có tiền mua sữa cho con ảnh 3
Chị C. phải nghỉ việc, ở nhà chăm con và cháu. Ảnh: ĐÀO TRANG

Vì chưa biết việc làm mẹ là làm như thế nào nên mọi sinh hoạt hằng ngày của hai mẹ con em N. đều nhờ đến sự chăm sóc của bà ngoại. Nhìn đứa con gái nựng con, người "bà" còn rất trẻ lặng lẽ khóc: "Nó đã không có cha, giờ con trai nó cũng thế. Không biết sau này sẽ như thế nào".

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị C. - mẹ N. lại mắc phải chứng bệnh tiểu đường giai đoạn 2, mọi chi tiêu sinh hoạt của mấy mẹ con bé N. phụ thuộc vào những giờ đi rửa chén thuê của chị. Nhìn mẹ cực khổ, đứa con trai nhỏ chỉ mới một tháng tuổi còn òa khóc vì đói bụng, bé N. cũng mếu máo: "Em chỉ ước có tiền mua sữa cho con và cho mẹ đi chữa bệnh mà thôi. Giờ mỗi tuần thằng bé uống tới hai hộp sữa bột, mẹ bảo giờ cứ tới đâu hay tới đó, em cũng không biết làm sao để con em có sữa uống mỗi ngày nữa".

"Tuy con nó bị vậy nhưng đây là con mình, cháu mình thì làm sao mà bỏ được. Tôi chỉ mong sao mình mau khỏe để trả hết nợ và lo cho con, cháu thôi" - chị C. khẽ lau giọt nước mắt.
Tuy đã làm mẹ nhưng trong suy nghĩ của bé gái 13 tuổi ấy lúc nào cũng nhớ về trường, về lớp. "Em mong muốn được đi học như các bạn lắm. Em cũng muốn được học cái nghề để sau này khi ra trường, em kiếm được việc lo cho mẹ và con".

Sau khi làm xong thủ tục xét nghiệm, ba mẹ con bé N. lại lặng lẽ ra bến xe để về quê với bao khó khăn trước mặt.

Mọi sự đóng góp xin vui lòng liên hệ, số điện thoại chị Châu (mẹ bé N.): 01289519944. Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng Agribank, chi nhánh Kiên Giang: 7702205119760. Chủ tài khoản: Đỗ Nguyệt Châu, số CMND: 370879832.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm