Bé Tiến Phước đã ra viện với số tiết kiệm 110 triệu

Sáng 18-4, bé trai Trần Tiến Phước nhân vật trong bài viết “Ngày mai nào cho bé Phước 5 tuổi” do báo Pháp Luật TP.HCM đăng tải đã được các bác sĩ cho xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh.

Theo BS Diệp Quế Trinh, khoa Phỏng - Tạo hình thẩm mỹ, BV Nhi đồng 1, cho biết về cơ bản hai bàn tay bé không cần trải qua phẫu thuật gì nữa. Hiện tay trái bé Phước chỉ còn ngón một và một đốt nhỏ của ngón ba, tay phải đã mất đi ngón thứ năm. Vết phỏng cũng còn rải rác bốn ngón khác nhưng bác sĩ đã bảo tồn được.

“Đối với những vết sẹo này, sau tái khám chúng tôi sẽ dùng laser bắn loại bỏ. Ngoài ra vấn đề quan trọng tiếp theo là công tác tập vật lý trị liệu phải thật tích cực để giúp tay phải có thể linh hoạt sau này. Đồng thời tay phải có thể phần nào giúp đỡ được bàn tay trái chỉ còn hai ngón của con. Hiện bác sĩ đã dạy cho người nhà cách chăm sóc cũng như cách vận động tay cháu bé sao cho thoải mái nhất” - BS Trinh nói.

Bé Phước có sức khỏe ổn định, vui vẻ khi xuất viện. Nhân ngày Tiến Phước xuất viện, BS Đinh Thạc - Trưởng phòng Công tác Xã hội, BV Nhi đồng 1 đã trao cho bà Lê Thị Mừng (57 tuổi), bà ngoại Phước sổ tiết kiệm trị giá 110 triệu đồng do các nhà hảo tâm và mạnh thường quân giúp đỡ.

Số tiền này được giao cho bà Mừng chăm lo cho việc điều trị của bé Phước về sau cũng như chi phí sinh hoạt cho bé Tiến Phước khi lớn lên.

Bé Tiến Phước đã ra viện với số tiết kiệm 110 triệu ảnh 1
Hiện sức khỏe bé đã ổn định, vui vẻ như trước ẢNH: HÀ PHƯỢNG

“Tôi mừng lắm, cháu tôi giờ đã khỏe nhiều rồi. Cảm ơn các bác sĩ đã tận tình cứu chữa cháu tôi thời gian rồi. Qua đây, tôi cũng gửi lời cảm ơn đến các cô, chú anh chị đã giúp đỡ bà cháu tôi thời gian qua. Nhìn thấy bàn tay cháu bây giờ tôi đau lòng lắm, tôi hứa sẽ dùng số tiền này đúng nơi đúng chỗ, dạy dỗ cháu khôn lớn để không phụ lòng mọi người” - bà Mừng chia sẻ.

Câu chuyện của bé Trần Tiến Phước được đăng tải trên báo Pháp Luật TP.HCM là một câu chuyện thương tâm của gia đình cậu bé có bố mẹ thôi nhau khi mới sáu tháng tuổi. Vì cuộc sống gia đình, bé Phước được gửi cho bà ngoại chăm để mẹ vào Bình Dương làm công nhân. Sáng ngày 7-3, trong lúc bất cẩn, không may bé Phước bị điện giật cháy hay tay, bỏng sâu mặt và ảnh hưởng đến giác mạc mắt. Gia đình quá nghèo, bà ngoại đi làm thuê quanh năm, do đó khi cháu bị tai nạn bà đi vay mãi mới được 5 triệu đồng trang trải. Trong khi chi phí điều trị rất cao.

Bé Tiến Phước đã ra viện với số tiết kiệm 110 triệu ảnh 2
Sổ tiết kiệm sẽ được BV Nhi đồng 1 cũng gia đình quản lý lo cho cháu bé ẢNH: HÀ PHƯỢNG

Tại BV Nhi đồng 1 TP.HCM, những ngày đầu nhập viện, bệnh nhân được các bác sĩ giúp đỡ nhiều về chi phí ăn uống, sinh hoạt. Bên cạnh đó kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ ban đầu cho gia đình bé.

Qua hai đợt giúp đỡ, bạn đọc cùng mạnh thường quân báo Pháp Luật TP.HCM đã gửi đến gia đình cháu Phước số tiền ủng hộ hơn 110 triệu đồng, hỗ trợ giúp đỡ gia đình các chi phí điều trị về sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm