Bêu 'ông gấu' trên đường để quảng cáo gánh xiếc

Hai chiếc loa, một chĩa về phía trước, một xỉa về phía sau luôn phát ra lời quảng cáo 'chương trình biểu diễn xiếc thú những đêm tới sẽ diễn ra ở công viên Gia Định…'

Sáng 2-1, chiếc xe xuất hiện trên nhiều tuyến đường. Xe này đến từ Hà Nội với biển số 29C-634.73. 

Bêu 'ông gấu' trên đường để quảng cáo gánh xiếc ảnh 2
Sau một hồi đi vòng vèo qua nhiều tuyến đường thuộc các quận Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình…  chiếc xe vòng về Trường Sa, Hoàng Sa đi dọc hai bên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. 

Bêu 'ông gấu' trên đường để quảng cáo gánh xiếc ảnh 3
 Vừa chạy, vừa phát loa, người ngồi bên ghế phụ vừa xìa các tờ rơi quảng cáo chương trình xiếc thú cho người đi xe máy từ phía sau lướt tới… nhận. 

Bêu 'ông gấu' trên đường để quảng cáo gánh xiếc ảnh 4
 Hành vi phát tờ rơi này không chỉ gây nguy hiểm cho người đi xe máy mà còn gây tò mò, mất tập trung của nhiều người khác.

 

Bêu 'ông gấu' trên đường để quảng cáo gánh xiếc ảnh 5
 Nhưng tội nhất là hai “ông gấu” bị cột cổ, đi bêu giữa nắng nóng Sài Gòn qua nhiều tuyến phố. Một “ông” như chịu khát, nóng không nổi cứ gác chân lên thành xe, ngửa cổ… “kêu trời”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, pháp luật Việt Nam đã có các quy định về nghiêm cấm, hạn chế khai thác, sử dụng động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm vì mục đích thương mại (Nghị định 32/2006/NĐ-CP, ngày 30-3-2006). 

Bộ Nông nghiệp cũng có quyết định nghiêm cấm săn, bắt, mua, bán, giết và quảng cáo gấu nuôi (Quyết định 95/2008/QĐ - BNN ngày 29-9-2008 về quy chế quản lý gấu nuôi). Vậy việc dùng gấu nuôi để quảng cáo sống động cho các buổi diễn của gánh xiếc có vi phạm pháp luật?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm