BHXH đã chi trả tiền lãi cho nguyên Phó tổng thanh tra

Thư xin lỗi và bảng chiết tính tiền lãi suất 5 tháng chậm trả lương hưu được đại diện BHXH TP.HCM chuyển trực tiếp đến tận nhà ông Bình. Trong thư, BHXH cho biết ngày 22-8 BHXH nhận được đơn khiếu nại của ông Bình về việc chậm chi trả 5 tháng lương hưu qua thẻ ATM.

Sau khi cơ quan này kiểm tra thông tin đã xác định những khiếu nại của ông Bình là đúng. Mặc dù, việc chuyển tiền lương hưu không thành công nhưng BHXH và Bưu điện TP chưa tích cực liên hệ với người dân để tìm hiểu nguyên nhân, bổ sung thông tin cần thiết. Sự chậm trể này đã làm gây phiền hà cho ông Bình.

BHXH chân thành xin lỗi ông và cam kết sẽ chấn chỉnh nhân viên, đồng thời bồi thường khoản tiền lãi 5 tháng chậm trả theo mức lãi suất gửi Ngân hàng. Tổng số tiền lãi chi trả cho ông Bình là 612.084 đồng.

Thư xin lỗi của BHXH BHXH đã chi trả tiền lãi cho nguyên Phó tổng thanh tra ảnh 2

Bảng tính lãi suất chậm trả

Trước đó, ngày 25-8, Pháp Luật TP.HCM đã có bài viết “Phó tổng thanh tra về hưu bị cán bộ phường làm khó” phản ánh việc ông Nguyễn Chiến Bình, nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ bị cán bộ phường 7, quận 3 (TP.HCM) làm khó khi đến hỏi về việc ông bị ngưng chi trả lương hưu 5 tháng.

Ông Bình cho biết ông rất bức xúc với cách trả lời của cơ quan BHXH, giải thích lý do ông không nhận được lương hưu là do ông không cung cấp đúng số tài khoản mà chỉ cung cấp mã thẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…