Bí kíp ăn uống tại nhà hàng dịp cuối năm

Đừng ngại ngần hỏi và yêu cầu

Nên nhớ rằng bạn là khách hàng. Hầu hết các nhà hàng đều muốn khách hàng của mình thấy thoải mái và hạnh phúc nhất khi đến với họ. Do vậy, bạn có thể đưa ra yêu cầu mà bạn cảm thấy tốt nhất cho bản thâ, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp… Nên hỏi về các món ăn, đừng bị lệ thuộc vào chiếc menu. Tốt nhất nên đặt hàng các món ăn ít béo hoặc ít lượng calo để tránh hệ lụy không muốn.

Đọc menu cẩn thận

Nhiều nhà hàng thường thêm các menu lựa chọn có lợi cho sức khỏe để cung cấp cho những khách hàng  biết rõ về các vấn đề sức khỏe hay y tế. Các món ăn chứa hàm lượng calo thấp, ít béo, đồ nướng hay rau xanh tại vườn thường được đánh dấu hoặc có ghi chú trên menu. Cẩn thận với những món ăn có hàm lượng calo, chất béo hay chất béo bão hòa cao. Ngoài ra cũng không nên ăn nhiều thực phẩm chiên rán, áp chảo vì chúng cũng thường có hàm lượng các chất béo hay calo cao không tốt cho sức khỏe tim mạch.

Lựa chọn thông minh

Khẩu phần ăn có thể được giảm. Cố gắng lựa chọn các món khai vị như là các món chính luôn, thậm chí có thể ăn cùng một người bạn nào đó. Nếu nhà hàng không đáp ứng các khẩu phần ăn nhỏ hơn, bạn có thể yêu cầu hộp đựng thức ăn mang về để bớt lại một nửa trước khi ăn suất của mình.

Lưu ý khi lựa chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt. Tốt nhất nên chọn bánh mỳ, ngũ cốc, gạo và mỳ sợi thay cho ngũ cốc tinh vì chúng có nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Món tráng miệng

Nhiều người có sở  thích ăn một số đồ ngọt sau bữa ăn. Tuy vậy, bạn cũng nên ăn có điều độ. Nếu bạn  đang có chế độ giảm béo, tốt nhất nên lựa chọn món tráng miệng có lợi cho sức khỏe. Nên chọn hoa quả tươi để làm sạch đồ ngọt bám trên răng, sữa chua ít béo. Nếu bạn thích uống cà phê nên yêu cầu sữa ít béo thay vì dùng kem hoặc chia nửa đều 50/50.

Đồ uống

Đồ uống luôn luôn là một phần không thể thiếu trong bữa ăn của chúng ta. Nên thay thế đồ uống có ga và đồ uống có cồn bằng nước hoa quả và nước lọc. Nếu bạn vẫn chọn đồ uống có cồn như thức uống của mình nên uống một lượng ít để đảm bảo sức khỏe và tránh những rủi ro đáng tiếc.

Hãy là “một nhà  lựa chọn thông thái” khi đi ăn ở nhà  hàng để có sức khỏe tốt nhất cho chính bạn, gia đình và đồng nghiệp.

Theo Quách Vinh  (DT/Times of India)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm