Bị lừa qua điện thoại, mất trắng 3 tỉ đồng

Ngày 26-9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đang xác minh, làm rõ một vụ lừa đảo qua điện thoại, chiếm đoạt số tiền lớn.
Theo đó, nạn nhân bị lừa là bà NTLH (51 tuổi, trú phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu).
Theo đơn tố cáo của bà H., giữa tháng 8 vừa qua, có một phụ nữ tự xưng tên là Thùy Linh, nhân viên bưu điện gọi vào số máy điện thoại bàn tại nơi làm việc của bà H.
Người này mời bà H. đến bưu điện để nhận thẻ tín dụng do một ngân hàng tại Hà Nội phát hành và thẻ này đang có dư nợ gần 37 triệu đồng. Bà H. khẳng định không mở thẻ tín dụng, cũng không có giao dịch nào với ngân hàng nói trên.

Bị lừa qua điện thoại, mất trắng 3 tỉ đồng ảnh 1
Bà H. nhẹ dạ, cả tin rơi vào bẫy. Khuyến cáo người dân hết sức cảnh tỉnh. Ảnh: PLO

Người tên Linh nối điện thoại cho bà H. trao đổi với một người đàn ông tự xưng là Hoàng, cán bộ công an, để điều tra vụ việc. Hoàng hẹn sẽ họp “ban chuyên án” và cử người làm việc với bà H.

Hôm sau, Hoàng tiếp tục kết nối điện thoại để bà H. nói chuyện với một người tự xưng là “Trung úy Võ Thành Hưng”. 
Với chiêu bài xác minh thông tin, nhóm này đã khiến bà H. tiết lộ về một số khoản tiền cá nhân đang gửi tại ngân hàng. Hưng dọa bà H. rằng số tiền này nghi vấn liên quan đến đường dây mua bán ma túy. Nhận thấy bà H. hoảng sợ, Hưng hứa giúp bà chứng minh không liên quan tội phạm. 
Sau đó, Hưng tiếp tục giới thiệu bà H. nói chuyện với một người xưng là Dũng, tự nhận là viện phó VKSND TP Hà Nội. Dũng trao đổi và hướng dẫn bà H. mở một tài khoản mới tại ngân hàng với thông tin đăng ký số điện thoại quản lý tài khoản, địa chỉ email và tên truy cập đều do Dũng cung cấp.
Chưa đầy một tuần, bà H. đã bốn lần thế chấp các sổ tiết kiệm của mình để vay tổng cộng 3 tỉ đồng, chuyển hết vào tài khoản mới mở. Người tên Dũng hẹn xác minh và trả lại tiền bà H. nhưng sau đó cắt liên lạc.
Nghi ngờ mình bị lừa, bà H. ra ngân hàng kiểm tra thì tài khoản đã không còn đồng nào. Qua kiểm tra, nhân viên ngân hàng cho biết số tiền bà nộp vào tài khoản đã được chuyển đi qua dịch vụ ngân hàng điện tử.
Theo Đại tá Trần Văn Long, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng: "Dù báo chí đã phản ánh nhiều về việc lừa đảo qua điện thoại nhưng các nạn nhân vẫn sập bẫy do cả tin và lo lắng khi bị  hù dọa có liên quan đến hành vi phạm tội như rửa tiền, mua bán ma túy, che giấu tài sản do người khác phạm tội mà có... Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.