Bị phạt 4 triệu đồng vì sử dụng biển số xe 35N-5666 sai quy định

Trao đổi với PV, ông Đinh Văn Ninh, Trưởng phòng cảnh sát giao thông Ninh Bình cho biết, chiều 28/6 sau khi Công ty Xuân Thành xác nhận sử dụng biển 35N-5666 của chiếc BMW X5 để đeo cho chiếc BMW 750Li mới nhập về, Phòng đã cử cán bộ xuống công ty lập biên bản, phạt tài xế 4 triệu đồng.

"Tài xế khai do chiếc xe mới nhập về chưa có biển, trong lúc chờ cấp mới đã tháo chiếc biển ở xe cũ lắp vào để chạy. Việc này xảy ra một lần và tài xế đã báo cáo với lãnh đạo công ty", ông Ninh cho biết.

Bị phạt 4 triệu đồng vì sử dụng biển số xe 35N-5666 sai quy định ảnh 1
Chiếc xe sử dụng biển giả đã bị cảnh sát lập biên bản xử phạt. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Trước đó, người dân thành phố Ninh Bình xôn xao về 2 xe cùng biển số 35N-5666 chạy trên nhiều tuyến đường của thành phố. Phòng cảnh sát giao thông Ninh Bình khẳng định, biển kiểm soát 35N-5666 chỉ được cấp cho chiếc BMW X5 của Công ty TNHH Xuân Thành vào ngày 15/6/2007.

Theo quy định, một biển chỉ cấp cho một xe. Thông tư 01 của Bộ Công an nêu rõ, khi đổi đăng ký, biển số xe, đối với cơ quan, tổ chức phải có công văn đề nghị; đối với cá nhân phải có đơn cam đoan và phải nộp lại đăng ký hoặc biển số xe cũ cho cơ quan công an.

Những trường hợp phải xóa sổ đăng ký gồm: xe hỏng không sử dụng được hoặc bị phá hủy do tai nạn giao thông; bị tháo máy, khung để thay thế cho xe khác; xe hết hạn sử dụng theo quy định của Chính phủ và bị mất cắp không tìm được.

Theo Xuân Tùng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm