Bị quấy rối liên tục hậu tranh chấp

Do chưa có nhu cầu ở nên cha mẹ bà đã cho gia đình bà N. (họ hàng) ở nhờ. Năm 1975, cha mẹ bà đòi lại nhà để ở nhưng gia đình bà N. không trả nên bà Liên đã nhờ tòa án giải quyết. Tháng 8-1991, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, ra quyết định buộc gia đình bà N. phải trả lại nhà. Sau đó, phía bà N. kháng cáo nhưng tòa phúc thẩm cũng giữ nguyên bản án sơ thẩm. Năm 2002, cha mẹ bà Liên được UBND TP.HCM cấp giấy chứng nhận phần nhà và đất tại địa chỉ trên.

“Tưởng rằng vụ tranh chấp đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết xong, gia đình tôi có thể yên ổn sở hữu phần nhà đất thuộc về mình. Nào ngờ mười mấy năm qua gia đình tôi liên tục bị nhà bà N. làm phiền. Dù cơ quan thi hành án giao nhà cho nhà tôi nhưng hộ bà N. vẫn tiếp tục sinh sống phía trước rồi treo bảng nhà đang tranh chấp, không cho gia đình tôi mua bán. Hễ chúng tôi rao bán căn nhà ở trang nào là lại có người rêu rao là nhà đang tranh chấp, ai đến hỏi mua cũng bị xua đuổi. Chưa hết, gia đình bà N. vẫn liên tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo, xuyên tạc về gia đình tôi khiến chúng tôi mất uy tín và gặp nhiều khó khăn. Bà N. bày bán đồ bán hàng, án ngữ hết con đường trước nhà. Chúng tôi đã báo lên chính quyền địa phương nhưng tình trạng này vẫn tái diễn” - bà Liên bức xúc.

Khu đất 111 Bà Hom, phường 13, quận 6 rộng khoảng 2.000 m2 thường xuyên bị treo bảng “Đất tranh chấp”. Ảnh: N.HIỀN

Trao đổi với PV, ông Trần Trung Tín, Chủ tịch UBND phường 13, cho biết phường và quận cũng rất đau đầu khi giải quyết vụ việc này. Lý do là chưa giải quyết xong phần phản ánh của gia đình bà Liên thì đã nhận đơn tố cáo của gia đình bà N. Bà Liên thì trình báo việc bị hành hung, quấy rối, bà N. lấn chiếm lề đường, còn bà N. thì không đồng ý với bản án trước đây, khăng khăng cho rằng phần nhà và đất trên là của bà.

Trong quá trình giải quyết, phường khẳng định phần nhà và đất tại địa chỉ 111 Bà Hom không tranh chấp và hiện giờ thuộc quyền sở hữu của bà Liên. Phường nhiều lần cho lực lượng chức năng xuống tháo gỡ những bảng ghi tranh chấp nhưng mấy ngày sau gia đình bà N. lại dựng lên tiếp. Riêng việc gia đình bà Liên bị hành hung thì công an phường đã chuyển hồ sơ lên công an quận xử lý.

Đối với việc gia đình bà N. lấn chiếm vỉa hè phường vẫn thường xuyên đến nhắc nhở, vận động gia đình tuân thủ đúng pháp luật. Hiện phường đang lên kế hoạch để giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.