Bình Dương: Trì hoãn việc thi hành án

Đã được TAND tỉnh Bình Dương cho phép sử dụng 400 m2 đất và sở hữu một căn nhà tạm hơn 40 m2 với điều kiện phải bồi thường cho phía bị đơn hơn chín triệu đồng. Bà đã nộp đủ số tiền trên nhưng đến nay vẫn chưa được giao đất, nhà.

Năm 1999, sau khi được cấp “giấy đỏ”, bà Mượn đã cho người em ruột là ông Nguyễn Văn Chúc cất nhà ở trên phần đất của mình. Vì ông Chúc không chịu trả lại đất nên bà Mượn đã kiện ra tòa...

Theo bản án phúc thẩm, ông Chúc được quyền lưu cư trong thời gian sáu tháng. Tuy vậy, bà Mượn còn đồng ý hỗ trợ cho gia đình ông Chúc năm tháng tiền thuê nhà. Ngày 30-8-2006, Thi hành án huyện Tân Uyên đã ra quyết định thi hành án. Tuy nhiên, ông Chúc vẫn không chịu thi hành án...

Bà Nguyễn Thị Nguyệt, Trưởng Thi hành án huyện Tân Uyên, cho biết: “Do hai bên là chị em ruột, lại nữa ông Chúc có khó khăn về chỗ ở nên chúng tôi đã kiến nghị chính quyền địa phương xem xét, giúp đỡ cho gia đình ông Chúc có nơi cư ngụ. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ tổ chức thi hành án ngay”.

Đề nghị Thi hành án huyện Tân Uyên cố gắng giải quyết dứt điểm vụ việc, không nên nại ra các lý do ngoài bản án để trì hoãn việc thi hành án sai quy định.

NGUYỄN QUỲNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm