Bông sợi thủy tinh ảnh hưởng dân

Sợi thủy tinh cách nhiệt là loại chất khó phân hủy trong môi trường tự nhiên nên để bao lâu nó cũng tồn tại ở đó. Mỗi lần trời nắng, các bông sợi bay khắp khu vực, ảnh hưởng tới người dân.

“Người dân nơi đây trước giờ vẫn xài nước giếng khoan để sinh hoạt, nay lại có người thải loại rác chất độc này xuống khiến dân lo ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. Khổ nhất là lúc trời nắng, bông sợi bay khắp nơi, bám vào người, gây ngứa ngáy kinh khủng. Tôi mong cơ quan chức năng sớm khắc phục tình trạng này để dân đỡ khổ” - bà Trần Thị Ngọc, người dân ở ấp 4, nói.

Ông Lê Quang Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Lợi, cho biết: Xã nhận được phản ánh của người dân và khi xuống kiểm tra cũng phát hiện tình trạng trên. Tuy nhiên, xã không thể xử phạt hay buộc chủ đất khắc phục hậu quả của việc vi phạm vì xã không có bằng chứng để chứng minh người nào thải chất nguy hại đó. Xã cũng có mời chủ đất lên làm việc nhưng chủ đất không lên. Trước mắt, xã sẽ tìm phương án thuê một đơn vị để xử lý đống rác thải trên. Sắp tới xã sẽ phối hợp với ấp và người dân trong khu vực giám sát việc đổ rác để khi phát hiện có cơ sở xử lý ngay.

VÕ HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm