Bức xúc vì chênh lệch phí bồi thường bảo hiểm

Theo phía HTX, ô tô 51C-250.23 của Trạm vận tải Thanh Huy tham gia bảo hiểm tai nạn dân sự bắt buộc của chủ ô tô với bên thứ ba tại Bảo hiểm PVI Bến Thành. Ngày 12-6, chiếc xe trên gây tai nạn trên cầu vượt Sóng Thần (quốc lộ 1A). Trạm đã liên lạc và được nhân viên PVI Bình Dương chỉ định chủ xe cho xe đến garage Bình Lâm xem xét và báo giá sửa chữa. Tổng chi phí ban đầu là 69 triệu đồng.

Hai bên thống nhất với nhau và xe bị nạn được đưa về garage trên để sửa chữa. Tại đây, Trạm Thanh Huy đã thanh toán trước tiền sửa xe cho garage. Tuy nhiên, đến ngày 8-8, trạm nhận được thông báo kết quả PVI bồi thường 60.162.300 đồng.

“Như vậy, chúng tôi phải bù thêm gần 9 triệu đồng mà không hiểu vì sao. Còn PVI Bình Dương thì trả lời đã làm đúng thủ tục” - đại diện Trạm Thanh Huy bức xúc.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Tổng Công ty Bảo hiểm PVI cho biết: “Sau khi tiếp nhận khiếu nại của khách hàng về việc bồi thường không thỏa đáng, Văn phòng chăm sóc khách hàng Bảo hiểm PVI phía Nam đã có buổi làm việc với chủ xe. Hai bên thống nhất phương án bồi thường số tiền là 60.162.300 đồng. Phần chênh lệch, garage Bình Lâm đã hoàn lại tiền cho khách hàng”.

Đại diện PVI lý giải thêm, trước đó công ty đang trong quá trình giải quyết các bước theo đúng quy trình, xác định giá trị tổn thất và chưa phát hành thông báo bồi thường chính thức thì khách hàng đã bức xúc. Tuy nhiên, sau buổi làm việc hai bên, khách hàng đã hoàn toàn nhất trí với phương án công ty đưa ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm