Bưu điện TP.HCM đã thỏa thuận bồi thường iPhone7 bị mất

Tại buổi làm việc, cả hai bên thống nhất với mức giá bồi thường gói hàng bị mất là 600 USD, thời gian thanh toán bồi thường chậm nhất đến ngày 22-6.

Bài báo đã đăng và biên bản làm việc giữa Bưu điện TP.HCM với đại diện của ông Học ngày 16-6. Ảnh: N.HIỀN

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Trưởng Trung tâm Hỗ trợ khách hàng - Bưu điện TP.HCM, cho biết hai lần Bưu điện TP.HCM liên lạc với bưu chính Mỹ để xác định bồi thường nhưng không thấy phản hồi. Vì thế để giải quyết quyền lợi của khách hàng, Bưu điện TP.HCM sẽ bồi thường cho người nhận. Sau khi xem xét các chứng từ của người gửi bên Mỹ thể hiện gói hàng trên là chiếc điện thoại giá trị 600 USD nên cả hai bên thống nhất lấy mức này để bồi thường. Số tiền bồi thường cho gói hàng bị mất sẽ do người làm thất lạc chi trả. Về hình thức kỷ luật người làm thất lạc gói hàng thì tùy theo mức độ vi phạm mà cơ quan sẽ áp dụng từng hình thức cụ thể.

Trước đó, ngày 15-6, Pháp Luật TP.HCM có đăng bài “Mất gói hàng iPhone 7, Bưu điện TP.HCM nói gì?” thông tin chị ông Học ở Mỹ gửi về Việt Nam cho ông chiếc điện thoại iPhone 7 qua đường bưu điện ngày 30-12-2016 với hình thức chuyển phát thường. Ông Học chờ hơn một tháng vẫn không thấy bên bưu điện giao hàng. Sau nhiều lần liên hệ với phía bưu điện, đơn vị này xác định gói hàng của ông đã bị mất và sẽ bồi thường 200 USD cho người gửi và không giải thích gì thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm