Bưu điện vi phạm, thanh tra giữ CMND của nhân viên

Đoàn đã lập biên bản một số vi phạm của bưu điện trong kinh doanh dịch vụ Internet. Bà Ẩn đại diện phía bưu điện ký vào biên bản vi phạm. Sau đó đoàn kiểm tra tạm giữ giấy CMND của bà để đảm bảo thực hiện quyết định xử phạt.

“CMND phục vụ cho các giao dịch cá nhân nên việc tạm giữ gây khó khăn cho tôi. Mặt khác, đối tượng vi phạm được xác định là bưu điện xã chứ đâu phải tôi. Tôi chỉ là nhân viên được giao quản lý. Tôi cho rằng đoàn kiểm tra đã hành xử sai” - bà Ẩn nói.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM,ông Đặng Hiếu Trung - Chánh Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang cho biết: Qua kiểm tra Bưu điện Văn hóa xã Long Bình có một số vi phạm. Đoàn lập biên bản vi phạm và thông báo ngày 17-4 đại diện bưu điện liên hệ với Thanh tra Sở để làm việc, xử lý. Vừa qua có một số trường hợp hộ kinh doanh Internet vi phạm, bị tạm giữ giấy đăng ký kinh doanh nhưng bỏ luôn không đến đóng phạt. Do vậy để đảm bảo việc xử lý, đoàn kiểm tra đã giữ giấy CMND của bà Ân. Tuy nhiên, nếu trường hợp hộ cá nhân vi phạm thì việc tạm giữ CMND là được. Ở đây tổ chức vi phạm nên việc tạm giữ giấy CMND của nhân viên là hơi cứng nhắc.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…