BV Tâm thần TP.HCM không đưa người tâm thần vào BV

“Trong trường hợp này, tôi có thể liên hệ nhờ BV Tâm thần TP.HCM cử nhân viên đến nhà và đưa con tôi vào BV điều trị được không?” – bà Hai thắc mắc.

BS Vũ Kim Hoàn, Phó Trưởng phòng Kế hoạch-Tổng hợp BV Tâm thần TP.HCM, cho biết BV Tâm thần TP.HCM không có chủ trương cử nhân viên y tế của BV đến nhà để đưa bệnh nhân tâm thần vào BV điều trị theo yêu cầu của người nhà.

Do vậy, khi người nhà muốn đưa bệnh nhân tâm thần (đang có tình trạng kích động hành vi gây nguy hiểm cho bản thân cũng như người nhà hoặc những người xung quanh) đến BV Tâm thần TP.HCM để điều trị thì liên hệ với chính quyền địa phương như tổ trưởng dân phố, công an khu vực, dân phòng. Những người này sẽ khuyên nhủ, động viên hoặc có khi phải dùng biện pháp cưỡng chế đưa bệnh nhân vào BV.

“Khi đã đưa bệnh nhân vào BV, nhân viên y tế sẽ tiếp tục hỗ trợ và các BS sẽ khám cho bệnh nhân kỹ càng. Nếu có chỉ định nhập viện sẽ làm hồ sơ bệnh án và đưa bệnh nhân vào điều trị nội trú tại BV, sau khi đã có đầy đủ chữ ký xác nhận của công an và cam kết của người thân bệnh nhân” – BS Hoàn cho biết thêm

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm