Cách tính trợ cấp thôi việc

Đến đúng ba năm bảy tháng thì tôi xin nghỉ việc. Vậy tôi có được hưởng trợ cấp thôi việc không và mức hưởng như thế nào?

Lưu Văn Cường (luuvancuong1310@yahoo.com)

Bà Nguyễn Thị Dân, Trưởng phòng Lao động-Tiền lương-Tiền công - Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP.HCM, trả lời: Theo quy định tại khoản 1 Điều 42 Bộ luật Lao động và điểm a khoản 3 Điều 14 Nghị định 44 ngày 9-5-2003 của Chính phủ, khi chấm dứt HĐLĐ đối với người lao động đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp từ một năm trở lên thì người sử dụng lao động có trách nhiệm trợ cấp thôi việc. Cứ mỗi năm làm việc là 1/2 tháng lương, cộng với phụ cấp lương nếu có. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian đã làm việc theo các bản HĐLĐ đã giao kết (kể cả hợp đồng giao kết bằng miệng) mà người lao động thực tế đã làm việc cho người sử dụng lao động đó trừ đi thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp nếu có. Như vậy, đối với trường hợp cụ thể của ông, thời gian tính trợ cấp thôi việc được xác định từ ngày ông bắt đầu làm việc cho người sử dụng lao động.

Căn cứ để tính các chế độ trợ cấp thôi việc là tiền lương theo HĐLĐ được tính bình quân của sáu tháng liền kề trước khi chấm dứt HĐLĐ, gồm tiền lương cấp bậc, chức vụ, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu có).

NHƯ NGHĨA ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm