‘Cấm cửa’ Trấn Thành: Đừng xem thường khán giả

Chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí chuẩn bị được ghi hình để phát sóng trên kênh THVL1 (Đài Truyền hình Vĩnh Long) thì bất ngờ thay đổi giám khảo vào phút chót. Cái tên bị loại ra là Trấn Thành vì lý do trước đó anh đã có những phát ngôn và diễn xuất không hay, không đẹp. Ngoài việc bị đài Vĩnh Long từ chối hình ảnh, có thông tin Trấn Thành cũng sẽ bị hạn chế lên sóng VTV.

Trấn Thành hiện là một trong những diễn viên hài, MC nổi tiếng hàng đầu miền Nam. Có thời gian gần như cứ bật tivi lên là thấy mặt anh trong các chương trình giải trí. Việc MC này bị hạn chế, thậm chí ngưng cho lên sóng đã tạo ra hai luồng ý kiến trái chiều rõ rệt.

Trấn Thành là của hiếm

Trong rất nhiều bình luận gửi về sau bài viết “Sau đài Vĩnh Long, đến VTV cũng “cấm cửa” Trấn Thành?” đăng trên Pháp Luật TP.HCM, độc giả không ai bất ngờ mà chỉ tiếc nuối. “Tôi thích Trấn Thành, thông minh và tài năng, chỉ hơi hố một chút, điều chỉnh là được chứ không cần phải cấm xuất hiện. Tìm người như Trấn Thành không dễ đâu” - bạn đọc Trung Giang bình luận. Đồng tình, bạn đọc Thanh Nguyen Kpc cũng lên tiếng bênh vực, cho rằng Trấn Thành là một diễn viên tài năng cần được ghi nhận: “Không nên phủ nhận những gì anh ấy đã cống hiến cho nghệ thuật, cái ưu nhiều hơn cái khuyết. Ở đây có gì đó như là gió một chiều”.

Khán giả ủng hộ Trấn Thành thừa nhận từ phong cách diễn xuất đến hành xử của ngôi sao này có phần làm lố, tuy nhiên đó là cái quyền của một ngôi sao, khác với người bình thường. Chơi nổi, thậm chí là gây sốc mới tạo nên điểm nhấn cho tầm cỡ Trấn Thành. Bạn Anhhoa Duong tán thưởng: “Nói một cách công bằng các chương trình có Trấn Thành đều hay, chỉ xem anh bàn luận là đã đủ... mặt tốt không thấy lại chỉ lôi ra những cái không đâu”.

Các độc giả Tthanh, Hmq Huong, Hạnh Lê, Nguyệt Anh, Tư Phúc… đều gửi đến Trấn Thành lời động viên và đề nghị khán giả xem lại, tẩy chay Trấn Thành hay cho anh một cơ hội, “hãy nghĩ đến mặt tốt của Trấn Thành, luôn đem tiếng cười đến cho mọi người”. Độc giả Lê Hoàng Mi phân tích: “Anh ấy chỉ nói thật mà sự thật thì mất lòng. Mong khán giả hãy thông cảm cho một diễn viên để Trấn Thành chiêm nghiệm và trưởng thành hơn trong sự nghiệp của mình”.

Trấn Thành (giữa) vẫn đang xuất hiện trên sóng VTV trong chương trình Đại náo thành Takeshi. Ảnh: BTC

Vì đâu nên nỗi?

Trái với luồng ý kiến trên, số bạn đọc ủng hộ quyết định của nhà đài lại đông đảo đến bất ngờ. Hàng loạt bình luận “cấm là đúng dù hơi trễ” đã thể hiện rõ tình cảm của khán giả dành cho Trấn Thành. Ý kiến của độc giả Đức Toàn có thể đại diện đầy đủ cho nhóm này, bạn lý giải: “Trước đây Trấn Thành rất nghiêm túc, hài hước nhưng do không giữ được tư cách một nghệ sĩ (phải nói là đa tài) nên mất dần hình ảnh. Phát ngôn thiếu chuẩn mực, diễn quá trớn thành coi thường khán giả. Nếu Trấn Thành không thay đổi thì không những đài Vĩnh Long mà các đài khác, thậm chí là cả khán giả sẽ quay lưng với anh”.

Công nhận cái tài của Trấn Thành song cũng phải thừa nhận anh dường như đang đi lệch với điều công chúng mong đợi. Người nghệ sĩ sẽ làm gì nếu không có khán giả ủng hộ. “Hậu quả của lối sống coi thường khán giả, ăn nói thô lỗ. Khiêm tốn bao nhiêu cũng chưa đủ, tự kiêu một chút cũng đã nhiều” - bạn đọc Tạ Tịnh nhận định.

Trong khi nhiều nghệ sĩ tài năng, nhân cách của họ mãi mãi được giới mộ điệu trân trọng qua năm tháng thì vẫn còn đó nhiều sao bao show, bao sóng chưa được bao lâu đã bị khán giả lắc đầu. “Thế đấy! Uốn lưỡi trước khi nói vốn không phải là thói quen của người hoạt ngôn và nhảm nhí nên cuối cùng không phải là tắt tivi đi mà là bị đuổi khỏi tivi” - bạn Vũ Hoàng mỉa mai. Độc giả Dị Lão Đông Tà cho rằng sâu xa là bởi “có tài nhưng thiếu đạo đức, đó là lý do đám hậu bối không ai để tiếng cho đời như các bậc tiền nhân”.

Để được coi là “sao” trong lòng công chúng, ngoài tài năng nghệ thuật, diễn viên còn phải có một nhân cách đẹp. Chỉ có cái đẹp mới tồn tại lâu bền, được mến yêu, bảo vệ và tôn vinh. Thay cho lời kết, xin trích dẫn ý kiến rất xác đáng của bạn Michael Huỳnh: “Xem sân khấu như cái chợ và tỏ thái độ vắng mợ chợ vẫn đông. Anh đặt giới hạn cho bản thân và coi đó là đỉnh Everest của sự nghiệp quá sớm. Mong anh cho bản thân mình không gian và thời gian để chiêm nghiệm lại cuộc sống. Đến đúng thời điểm, anh sẽ trở lại và làm tốt hơn bây giờ”.

Trấn Thành xin lỗi khán giả

Chiều 26-4, diễn viên Trấn Thành đã chính thức xin lỗi tới khán giả về sự việc bất ngờ “cấm cửa” anh trên truyền hình.

“Điều đầu tiên tôi chỉ có thể nói là gửi lời xin lỗi rất chân thành đến quý vị khán giả, những người đã yêu thương Trấn Thành thời gian vừa qua… Không một nghệ sĩ nào là hoàn hảo để luôn luôn đúng, đôi khi tôi cũng có những lúc vượt quá giới hạn. Nhưng điều quan trọng là tôi luôn tự xem lại mình để ngày càng hoàn thiện hơn. Về hình ảnh, tôi nghĩ những khán giả đã yêu thương mình thì đã hiểu được trong thời gian vừa qua, Trấn Thành đã hoạt động nghệ thuật như thế nào. Với tất cả những gì đã cống hiến, tôi tin quý vị khán giả nào đã yêu thương Trấn Thành thì chắc chắn sẽ không nghĩ Trấn Thành với một hình ảnh xấu mà chỉ xem đây là một sự cố ngoài ý muốn. Bởi suy cho cùng, niềm khao khát lớn nhất của cuộc đời Trấn Thành cũng chỉ mong muốn mang lại tiếng cười cho khán giả”.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…