Cán bộ làm sai, hành dân hơn ba năm

Anh Phạm Lê Minh Định (4 Nam Quốc Cang, quận 1, TP.HCM) đến báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh, giữa năm 2010, vì có công việc gấp nên anh vội vàng chạy đến cơ quan. Trên đường đi, anh bị lực lượng kiểm tra giao thông của Công an phường 14 (quận 10) lập biên bản vi phạm, giữ giấy đăng ký xe do không đội mũ bảo hiểm, thiếu giấy bảo hiểm mô tô xe máy.

Vài ngày sau, anh đến trụ sở công an phường nhận quyết định để đi nộp phạt. Tại đây, cán bộ xử lý giao cho anh quyết định xử phạt vi phạm hành chính có đóng dấu treo trên góc trái. Anh sang kho bạc quận để nộp phạt thì nơi đây không chấp nhận do quyết định xử phạt không có chữ ký, đóng dấu của người có thẩm quyền.

Ngay sau đó, anh quay trở về trụ sở công an phường trình bày lại sự việc. Tuy nhiên, vị cán bộ này vẫn bảo quyết định này là đúng mẫu, không thể có chuyện như phía kho bạc nói. Nghe vậy, anh lại cất công qua kho bạc lần nữa nhưng phía này kiên quyết cho rằng quyết định chưa hợp lệ, không thể thu tiền phạt và khuyên anh trở về công an phường đổi quyết định khác.

Cán bộ làm sai, hành dân hơn ba năm ảnh 1

Anh Định với quyết định xử phạt mà gần ba năm qua anh không thể nộp phạt. Ảnh: THÁI HIẾU

“Trong hơn ba năm nay, tôi liên hệ nhiều lần với bộ phận tiếp dân của công an phường nhưng cán bộ trực không cho tôi một cái hẹn cụ thể nào với lý do như đi công tác, đi họp, đi học... Việc này làm ảnh hưởng đến tôi rất nhiều vì tôi không thể mua bảo hiểm xe do thiếu giấy đăng ký xe và tôi phải vi phạm luật vì chạy xe không có giấy tờ. Tôi được biết hầu hết các giấy quyết định xử phạt đều có chữ ký của trưởng hoặc phó công an phường cùng với mộc dấu thì mới hợp lệ. Vậy tại sao giấy quyết định của tôi lại không theo quy định?” - anh Định đặt vấn đề.

Sẽ khắc phục ngay sai sót

Theo quy định, những lỗi như của anh Định thì cán bộ trực tiếp lập biên bản được quyền ra quyết định phạt, không cần đóng mộc dấu có chữ ký của chỉ huy. Cạnh đó, họ phải xé biên lai phạt tiền ngay cho người dân rồi trả lại giấy tờ. Việc cán bộ yêu cầu anh Định sang kho bạc nộp phạt là chưa đúng thủ tục. Chúng tôi sẽ liên lạc sớm với anh Định, mời anh đến giải quyết và trả lại giấy đăng ký xe cho anh ngay.

Riêng việc giữ giấy tờ xe kéo dài là do có sự chuyển giao từ thời người lãnh đạo trước đây. Lẽ ra hằng năm đơn vị phải xem xét lại các hồ sơ tồn đọng, rồi mời người dân đến giải quyết dứt điểm thì mới không để sót lọt. Hướng tới công an phường sẽ chấn chỉnh tình trạng này.

Trung tá PHẠM VĂN DỰ, Trưởng Công an phường 14, quận 10, TP.HCM

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm