Cần ngăn chặn việc cha mẹ đẩy con vị thành niên đi làm thuê kiếm sống

Chi tiết vì sao mẹ cháu bắt cháu đi làm sớm và không theo sát con mình được thường xuyên như vậy là người mẹ đã không làm tròn nổi trách nhiệm của mình (do kinh tế). Kinh nghiệm các nước như nơi tôi sống (ở Đức) là người mẹ dễ bị truất quyền nuôi con, xã hội (phòng thanh niên) sẽ đảm nhiệm việc dạy dỗ, nuôi dưỡng thay.

Mong cho cháu chóng lành bệnh và có một tương lai tươi sáng. Cám ơn báo Pháp Luật TP.HCM đã cung cấp thông tin kịp thời cho bạn đọc.

NGUYỄN HOÀNG HẢI (...hoanghai@yahoo.de)

Thiết nghĩ hành vi này cần phải truyền hình trực tiếp trên tivi để toàn dân ta cùng xem để hiểu thêm hành vi độc ác của vợ chồng Giang, Thơm và tình cảnh đáng thương của béHoàng Anh. Thương bé Hoàng Anh và càng thấu hiểu sự vô trách nhiệm của người mẹ (của người lớn chúng ta).

NGUYEN HONG KHANH (hongkhanh...@hotmail.com)

Bà chủ trại tôm ác quá. Bà ấy cũng có con nhỏ mà lại hành hạ bé Hào Anh thật dã man. Vợ chồng chủ trại tôm phải chịu hình phạt đích đáng. Nhưng có lẽ cho dù họ chịu sự trừng trị của luật pháp thì tâm hồn và thân thể của Hào Anh cũng không trở lại như xưa được.

CẨM TÚ (minh_tu...@yahoo.com)

Thật là quá nhẫn tâm.

NHON (...thanhloi@yahoo.com)

Tôi thấy cảnh tượng em Hào Anh mà tôi không cầm được nước mắt. Đã có rất nhiều người phẫn nộ với việc em bị hành hạ rồi, tôi chỉ mong pháp luật thật nghiêm minh đối với những con người đó, vì chắc rằng xã hội chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy những tấm lòng nhân ái ở họ đâu. Đề nghị chính quyền địa phương làm rõ trách nhiệm của mình và của trưởng công an xã. Cơ quan điều tra cần xem xét việc dư luận nghi vấn về vụ sử dụng ma túy.

THOM (Xuanthom...@yahoo.com)

Ác độc. Thật là mất nhân tính. Cầu xin chính quyền xử lý thật xứng đáng như mong đợi của người dân. Em mới 18 tuổi, đang ở phường 4, TP Cà Mau. Nghe được tin này em hết sức đau lòng vì Cà Mau lại có người độc ác như vậy.

TRAN HAO DAN (jnnas...@yahoo.com)

Không thể hình dung được điều này lại xảy ra ở thời đại văn minh này. 

HA THUC VIET (viet...@yahoo.com)

Họ quá dã tâm, tàn nhẫn.

NGUYỄN QUANG VINH (vinhyeu...@yahoo.com)

Chính quyền ở đâu trong vụ này, tại sao lại để một đứa trẻ phải chịu sự hành hạ dã man như vậy? Trẻ em là mầm non của xã hội, là những gì mà ta đang hy vọng ở tương lai. Trẻ em cần tình yêu thương và chia sẻ của mọi người. 

THANH THAT (nhuy...@yahoo.com)

Không có cực hình nào để trừng trị tương xứng với tội ác của cặp vợ chồng này.

TRINH VAN TU (galacuoi...@yahoo.com)

Đề nghị pháp luật trừng trị thích đáng hai vợ chồng đó.

NGUYEN MANH TUAN (victory...@yahoo.com.vn)

Họ không có nhân tính. 

KIỀU TÂM (pesekhoc...@yahoo.com)

Cần tử hình hai vợ chồng "máu lạnh" này đi.

HUY (tim...@yahoo.com)

Tôi thật tức và đáng tiếc cho bạn Hào Anh. Tôi không hiểu vì sao trên đời này lại còn có những người bất lương đến như vậy. Xin cơ quan chức năng xử phạt nặng hai vợ chồng Giang - Thơm.

LOAN (camloan...@yahoo.com)

Không có từ nào tả hết được nhân tính của hai vợ chồng Giang và Thơm. Mong pháp luật trừng trị với tội danh cao nhất.

TỐNG NGỌC THÀNH (ngocthanh...@yahoo.com)

Nên tử hình cặp vợ chồng này để làm gương cho những con người thường có "máu lạnh" như thế.

LÊ THỊ MINH TÂM (tamquac...@yahoo.com.vn)

Hành động tàn nhẫn, phi nhân tính của vợ chồng Giang - Thơm cần phải trừng trị ở khung hình phạt cao nhất mới thể hiện được sự nghiêm minh của luật pháp.

VŨ NAM (Tnam...@yahoo.com)

Đọc báo và xem hình Hào Anh bị vợ chồng Mã Ngọc Thơm đánh thật tàn bạo. Tôi không cầm được nước mắt. Tại sao trên đời lại có kẻ tàn ác đến như vậy? Đề nghị cơ quan pháp luật trừng trị đích đáng vợ chồng Thơm để làm gương cho những kẻ xâm phạm đến trẻ em.

QUYNH ANH (QuynhAnh...@ymail.com)

Tôi đồng ý với tất cả ý kiến của các bạn. Nên điều tra thêm về vợ chồng Thơm-Giang về hành vi liên quan ma túy (nếu có) để đưa vào khung xử tử hình.

HOANG ANH (thanhminh...@gmail.com)

Nhìn những di chứng để lại trên người của cháu bé Hào Anh, tôi không khỏi xúc động, thương tâm cho cháu. Thương cháu bé bao nhiêu thì trong tôi lại phẫn nộ đối với hành động của cặp vợ chồng Giang - Thơm bấy nhiêu. Theo tôi nên tử hình.

KIM TUAN (hai_yen...@yahoo.com.vn)

Nên mang ra xử tử đi. Họ độc ác quá.

PHẠM MINH PHƯƠNG (phuong...@yahoo.com)

Mong pháp luật xử hai vợ chồng này tù chung thân.

PHAM THAI HOA (pham_hoa...@yahoo.com.vn)

Cũng như tất cả các bạn đọc, tôi vô cùng phẫn nộ và kịch liệt lên án hành động dã man của đôi vợ chồng này. Pháp luật chỉ có thể nhân từ với những người đáng được hưởng sự nhân từ, còn đối với hai kẻ dã man, vô nhân tính này không đáng được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Nếu pháp luật không trừng trị thích đáng thì còn đâu sự nghiêm minh và công bằng của luật pháp nữa. Dù tôi không biết tội ác của đôi vợ chồng này thuộc khung hình phạt nào, nhưng với tôi thì mức án tù chung thân cho đôi vợ chồng thú tính này mới là đáng.

VAN CHIEN (vanchien...@gmail.com)

Có người mẹ nào như mẹ của bé Hào Anh không? Cho con đi ở mướn đã đành, sao không hề tìm gặp một lần coi con mình sinh sống ra sao? Tôi nghĩ mà thương cho bé. Cuộc đời bé thật bất hạnh quá. Giả sử những vết thương trên mình bé rồi sẽ lành lặn lại, y học có thể vá môi, trồng răng, làm liền da lại cho bé, nhưng với vết thương cuộc đời, sự vô tình của người mẹ sẽ là vết thương mãi mãi trong tâm hồn con trẻ.

NGUYEN THI THU SUONG (ngsuong...@yahoo.com)

Hai vợ chồng này quá độc ác. Em bé này bị hành hạ bao nhiêu lần, mỗi lần hành hạ là một cực hình. Cho dù xử bao nhiêu năm tù hay chung thân thì cũng không thấm vào đâu khi thể xác em bé bị hành hạ bấy lâu nay.

Bạn đọc (emgai...@yahoo.com.vn)

Quá tàn nhẫn. Theo tôi, nên xử họ tù chung thân.

THUY PHAM (thuyall...@s...net)

Mấy ngày nay tôi đều theo dõi vụ việc em Hào Anh. Tôi thật sự bức xúc. Vợ chồng kia quá dã man. Cho tôi gửi lời thăm sức khỏe em hào Anh. Cầu cho em chóng phục hồi.

NGUYEN THI KIEU ANH (...kieu_anh...@yahoo.com.vn)

Quá độc ác. Làm người ai lại làm thế. Vợ chồng trại tôm này nhiều tội lắm. Tôi kịch liệt căm phẫn, đề nghị cơ quan chức năng của Việt Nam trừng trị thật nghiêm minh hai vợ chồng này để làm gương cho xã hội. Theo tôi, cần phải có một phiên tòa xét xử lưu động cho xã hội xem.

ĐOÀN ĐỨC HÂN (...han@yahoo.com.vn)

Phải trừng trị thích đáng những kẻ mất nhân tính như thế này.

HANH NGUYEN (hanhnguyen...@yahoo.com)

Theo lời kể của cháu Hào Anh và hàng xóm của vợ chồng Giang-Thơm, tôi thấy khả năng vợ chồng Giang - Thơm có liên quan tới "cái chết trắng" rất nhiều. Mong cơ quan có thẩm quyền sớm tìm ra lời giải đáp. Nhìn cuộc hội ngộ của Hào Anh - Hào Em, tôi muốn rơi nước mắt.

NGUYỄN HỮU TRỌNG (huutrong...@yahoo.com.vn)

Độc ác quá. Tuổi thơ của trẻ em đâu phải là chỗ để người khác trút giận, hành hạ. Nếu là con của họ thì họ có làm như vậy không? Họ có cảm thấy đau xót khi nhìn thấy con của họ bị hành hạ một cách tàn nhẫn không? Mong rằng pháp luật sẽ trừng phạt thích đáng những kẻ này. Tôi cũng là học sinh, tôi cũng rất bức xúc khi đọc được tin này.

THANH TRANG (thanhtrang...@gmail.com)

Xem bức ảnh báo đăng, người dân phải thương xót và căm phẫn.

TRẦN KHÁNH DINH (...khanhdinh@yahoo.com)

Sau sự phẫn nộ của chúng ta đối với hai con người vô nhân tính, chúng ta hãy cùng nhau hướng về em Hào Anh. Với hoàn cảnh nghèo khó đáng thương, bị thương tật trên 66%, chắc gia đình em không đủ tiền chữa chạy thuốc thang và vượt qua cơn bĩ cực. Tôi xin phép được kêu gọi cộng đồng chúng ta hãy chung tay góp mỗi người một chút để gia đình em và bản thân em có đủ tiền thoát cảnh nghèo đang gắn chặt vào đời em. Đề nghị báo Pháp Luật TP.HCM làm cầu nối giữa bạn đọc và gia đình em Hào Anh.

LE LONG (lelong...@yahoo.com)

Tội ác này không thể tha thứ. Cần phải tử hình để răn đe. Chính quyền địa phương cũng phải chịu một phần trách nhiệm.

PHAM VAN THANG (duongminh....@yaho.com)

Quá ác độc. Mong pháp luật hãy xử đúng người, đúng tội.

MISS HUE (doanhue...@gmail.com)

Pháp luật nên xử lý nghiêm khắc hai vợ chồng mất nhân tính này để răn đe cho những người có hành vi tương tự về sau.

THU HỒNG (hongnguyen...@gmail.com)

Cần phải nghiêm trị hành vi của hai kẻ này. Cháu bé không có tội tình gì cả mà họ nỡ đánh đập như thế. 

TRUONG CHI BINH (nguoinhen...@yahoo.com)

Tôi thấy án phạt tử hình vẫn còn quá nhẹ đối với hai kẻ "man rợ" này. Thật sự không còn biết lấy hình phạt nào để xử trí hai kẻ không có tính người này.

THANH TUNG (...chuong@gmail.com)

Thật quá tàn nhẫn. Phải xử thật nghiêm và buộc bồi thường thương tật cho bé Hào Anh.

NGUYEN THI XUAN AI (royal...@yahoo.com)

Không thể để yên cho họ được. Bằng tuổi các em, đáng ra phải được đi học, nhưng do hoàn cảnh khó khăn mà phải sớm thành người làm thuê. Đọc xong những dòng này mà tôi không thể ngăn cho dòng lệ tuôn... 

N.V.T (de...@yahoo.com.vn)

Đọc báo trên mạng mà tôi quá bất bình đối với những kẻ vô lương tâm.

NGUYEN THI ANH (...huucuong@yahoo.com)

Em muốn nói bạn Hào Anh là phải cố gắng để sống và học giỏi.

PHAN THÁI SƠN (son_phanthai...@yahoo.com)

Tôi nghĩ cần trừng trị họ mạnh tay hơn.

THAO LINH (babyangel...@yahoo.com)

Vấn nạn hành hạ trẻ em đã được báo đài phát hiện nhiều nhưng chưa thể chấm dưt được. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần có đường dây nóng với số thật ngắn gọn dễ nhớ và được các phương tiện thông tin thông báo trên toàn quốc thường xuyên để các cháu gặp nguy hiểm có thể tự mình giải thoát được.

NGUYEN THI SUONG (suong...@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm