Căn tin trường bán bánh kẹo không rõ nguồn gốc

Bánh kẹo được căn tin trường bán ra và trên bao bì chỉ ghi chung chung xuất xứ từ Quảng Đông (Trung Quốc), không thấy có xác nhận cơ quan trong nước kiểm tra về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và cho phép bán ra thị trường. Chúng tôi rất lo ngại và có phản ánh với giáo viên chủ nhiệm nhưng sao vẫn chưa thấy nhà trường có biện pháp chấn chỉnh?

Một số phụ huynh (Trường Tiểu học Bùi Văn Ngữ,
xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM)

Ông Cao Minh Hải Bằng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bùi Văn Ngữ, trả lời: Nhà trường luôn quan tâm thực hiện nghiêm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong ăn, uống của các em học sinh. Việc mua bán các đồ dùng học tập và bánh kẹo trong căn tin, nhà trường ký hợp đồng với phía bên kia, quy định rõ các mặt hàng được bán cho học sinh, tránh các đồ dùng có thể gây nguy hiểm và bánh kẹo phải có nguồn gốc rõ ràng để bảo đảm sức khỏe cho các em. Trường sẽ kiểm tra, nhắc nhở căn tin không được bán các mặt hàng mà phụ huynh đã phản ánh, nếu còn tái diễn mà bị phát hiện nhà trường sẽ cắt hợp đồng. Phụ huynh nếu phát hiện còn tình trạng trên nên báo ngay lãnh đạo nhà trường để được chấn chỉnh kịp thời.

Không được thỏa thuận tránh nộp BHXH

Công ty tôi thành lập từ tháng 2-2010, tổng số lao động đến thời điểm này là bảy người, đã đăng ký tình hình lao động với phòng lao động quận. Công ty chưa tham gia BHXH, nay muốn tham gia BHXH. Vậy công ty sẽ đăng ký và đóng cho các nhân viên từ tháng 1-2012 có được không? Công ty và người lao động đã thỏa thuận là sẽ không cần nộp BHXH truy thu của năm 2010 và 2011, như vậy có đúng quy định pháp luật không?

Hà Hữu Thương (528/37 An Dương Vương,
phường 13, quận 6, TP.HCM)

Ông Đỗ Quang Khánh, Phó Giám đốc BHXH TP.HCM, trả lời: Theo Luật BHXH, Luật BHYT, người lao động làm việc theo hợp đồng lao động (HĐLĐ) có thời hạn từ ba tháng trở lên hoặc HĐLĐ không xác định thời hạn thì thuộc đối tượng tham gia BHXH và BHYT bắt buộc (bất kể công ty đó sử dụng bao nhiêu người lao động). Do vậy, công ty của bạn cần phải đăng ký tham gia BHXH và thực hiện truy đóng cho người lao động kể từ khi có quan hệ lao động - tiền lương. Không có ai có quyền từ chối hoặc thỏa thuận với đơn vị để từ chối thực hiện việc truy đóng theo quy định của pháp luật BHXH.

NHƯ NGHĨA ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm