Cần xử lý nghiêm việc ăn chặn tiền bảo hiểm của học sinh

Theo ông Trương Văn Lợi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1, ông Dũng là cộng tác viên của Công ty Bảo Việt Phú Yên, được trường phân công theo dõi việc mua, chi trả bảo hiểm tai nạn, ốm đau cho giáo viên, học sinh. Vừa qua, khi thấy con em mình được Bảo Việt Phú Yên chi trả bảo hiểm tai nạn, ốm đau quá thấp so với quy định, nhiều phụ huynh đã trực tiếp đến công ty tìm hiểu thì phát hiện sai phạm của ông Dũng. Nhiều học sinh được công ty bồi thường tai nạn từ 800.000 đến 1 triệu đồng nhưng đã bị ông Dũng chiếm đoạt một nửa số tiền.

Lúc đầu ông Dũng không thừa nhận sai phạm. Thậm chí ông còn câu kết với một cán bộ bảo hiểm để hợp thức hóa giấy tờ. Đến khi nhiều giáo viên, phụ huynh đưa ra chứng cứ cụ thể, ông Dũng mới trả đủ tiền cho một số phụ huynh.

Được biết, ông Dũng làm công việc mua, chi trả bảo hiểm của trường đã gần 10 năm nay. Cách đây không lâu, ông Dũng từng ăn chặn tiền trả nợ vay ngân hàng của một số giáo viên trong trường. Theo ông Lợi, khi giải trình với cơ quan chức năng, ông Dũng không nhớ nổi mình đã ăn chặn tiền bảo hiểm của bao nhiêu học sinh. Hiện nhà trường đã ra quyết định kỷ luật ông Dũng với hình thức khiển trách.

Tuy nhiên, nhiều giáo viên, phụ huynh không đồng tình với hình thức kỷ luật này vì cho rằng hành vi của ông Dũng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức, uy tín nghề giáo. Chi bộ Đảng, Hội đồng sư phạm Trường Tiểu học số 1 cũng thống nhất yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm của ông Dũng.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm