Cây xăng vi phạm, chính quyền bó tay?

Do mặt bằng quá nhỏ, lại không trang bị đầy đủ phương tiện phòng chống cháy nổ nên khi cây xăng đi vào hoạt động, chủ doanh nghiệp bị người dân phản ứng gay gắt. Bà Nguyễn Thị Liên, Trưởng ban nhân dân ấp Thống Nhất 2, cho biết: Không hiểu sao giữa khu dân cư đông đúc lại “mọc” lên cây xăng khiến không ít người lo ngại. Nếu xảy ra cháy nổ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính mạng và tài sản của bà con. Trong các buổi họp HĐND cấp xã, huyện và TP, cử tri nhiều lần đề nghị cây xăng ngưng hoạt động. Tháng 4-2006, cây xăng phát hỏa khi đang nhận xăng từ xe bồn, nhờ bà con kịp thời dập tắt nên thiệt hại không nhiều. Sau vụ cháy, tâm trạng người dân càng thêm hoang mang.

Ông Nguyễn Toàn Nam, cán bộ Phòng Kinh tế huyện Hóc Môn, cho biết: Tháng 4-2006, đoàn kiểm tra liên ngành đã buộc doanh nghiệp này tạm ngưng hoạt động cây xăng cho đến khi đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống cháy nổ. Do doanh nghiệp Lệ Hằng không chấp hành nên đoàn kiểm tra yêu cầu tháo gỡ các trụ bơm xăng nhưng doanh nghiệp này không thực hiện và tiếp tục hoạt động.

Tháng 11-2006, UBND huyện Hóc Môn chỉ đạo Công an huyện và Đội quản lý thị trường tiếp tục theo dõi, kiểm tra và chỉ chấp thuận cho doanh nghiệp Lệ Hằng hoạt động trở lại khi hội đủ các điều kiện cần thiết. Sau đó, Sở Thương mại cũng ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu của doanh nghiệp Lệ Hằng.

Ấy vậy mà đến nay doanh nghiệp Lệ Hằng vẫn tiếp tục hoạt động và mỗi lần đoàn kiểm tra đến là chủ doanh nghiệp lại lánh mặt. Thiết nghĩ vì tính mạng và tài sản của bà con, UBND huyện Hóc Môn cần cương quyết đóng cửa cây xăng này.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm