CEO nào có mức lương tính theo giờ cao nhất?

10. CEO Best Buy – Hubert Joly: 6.517 USD/giờ

CEO nào có mức lương tính theo giờ cao nhất? ảnh 1
Hubert được xem là nhà sáng lập của Best Buy, ông đã mang lại rất nhiều lợi nhuận cho công ty bằng việc thành lập showroom lớn phân phối đồ điện tử và mở rộng tiện ích cho phép khách hàng có thể đặt hàng ngay tại nhà. Ý tưởng kinh doanh này chính là bước ngoặt, đưa Best Buy lên một tầm cao mới, bởi vậy ông xứng đáng được trả mức lương 6.517 USD/giờ.
 

9. CEO của CVS Caremark - Larry Menlo: 6.777 USD/giờ

CEO nào có mức lương tính theo giờ cao nhất? ảnh 2
Theo thông tin gần đây Larry Menlo đã quyết định ngừng sản xuất thuốc lá, điều này khiến lợi nhuận của công ty sụt giảm tới 2 tỷ USD. Tuy nhiên, Menlo tỏ ra không hề lo lắng, thay vào đó, ông đang dự định mở chuỗi cửa hàng về chăm sóc sức khỏe. 

8. CEO của Target – Gregg Steinhafel: 6.882 USD/giờ

CEO nào có mức lương tính theo giờ cao nhất? ảnh 3
Dù có tin Steinhafel phải từ chức vì liên quan tới việc vi phạm cam kết trong thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ xảy ra trong 5 tháng trước. Tuy nhiên, xét về quá trình gắn bó với Target trong 35 năm, đây sẽ là hình phạt quá nghiêm khắc với ông. Thậm chí, cổ phiếu của công ty đã giảm 3% ngay khi có tin đồn này.
 

Vị trí của ông sẽ tạm thời được thay thế bởi John Mulligan cho tới khi tìm được người thích hợp. Nhưng cũng phải thừa nhận ông đã có đóng góp lớn khi ông đương nhiệm vào năm 2008 khiến cổ phiếu công ty đã tăng lên 18%.

7. CEO của Walmart – Doug McMillon: 6.896 USD/giờ

CEO nào có mức lương tính theo giờ cao nhất? ảnh 4
Doug McMillon mới được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành của Wal-Mart trong tháng 2 vừa qua. Ban đầu khi bắt tay làm việc với Wal-Mart ông từng là CEO, giám đốc của câu lạc bộ Sam – vì thế về chiến lược bán hàng ông nắm rất rõ. Bằng chứng là khi thay đổi vị trí, doanh thu công ty tăng vọt lên 16,5 tỷ USD, đó là lý do khiến ông được trả lương rất cao.
 

6. CEO công ty di dộng AT&T – Ralph de la Vega: 7.412 USD/giờ

CEO nào có mức lương tính theo giờ cao nhất? ảnh 5
Ralph de la Vega là chủ tịch và CEO của AT&T Mobility từ năm 2008. Trước đó ông là giám đốc mảng giải trí và viễn thông khu vực.
 

Ông từng làm khá lâu trong ngành viễn thông ở Cingular, Southern Bell và Mỹ Latinh. Ông trở nên nổi tiếng nhờ vị trí lãnh đạo ở AT&T, cùng mức lương lên tới 7.412 USD/giờ.

5. CEO của TJ Maxx – Carol Meyrowitz: 7.256 USD/giờ

CEO nào có mức lương tính theo giờ cao nhất? ảnh 6
TJ Maxx và công ty con là Home Goods and Marshalls được điều hành bởi Carol Meyrowitz từ năm 2007. Bà kiếm được lợi nhuận thương mại từ hàng ngàn cửa hàng trên khắp thế giới. Theo Forbes, cổ phiếu của TJ Maxx là một trong những cổ phiếu đáng mua nhất năm 2014, kể từ khi doanh số công ty tăng lên rõ rệt.
 

4. CEO Dollar General – Richard Dreiling: 7.720 USD/giờ

CEO nào có mức lương tính theo giờ cao nhất? ảnh 7
Richard Dreiling trở thành CEO của Dollar General từ năm 2008, hay còn được biết đến là chuỗi của hàng Dollar Tree và Family Dollar. Công ty đã rất thành công và trụ vững trong vòng 24 năm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Richard Dreiling đã phải bán một lượng cổ phần công ty với giá gần 19 triệu USD. Mặc dù giá trị không quá lớn, nhưng nó cũng tác động ít nhiều đến tâm lí những nhà đầu tư và các chuỗi cửa hàng cũng đã phải trải qua một thời kì suy giảm doanh số đáng kể.
 

3. CEO GAP – Glem Murphy: 8.209 USD/giờ

CEO nào có mức lương tính theo giờ cao nhất? ảnh 8
Glenn Murphy là CEO của Gap từ năm 2007. Ông có vai trò là giám đốc chiến lược cho công ty, ông rất xứng đáng với số tiền mình nhận được sau những nỗ lực không mệt mỏi nhằm mở rộng sự phát triển của công ty ra toàn cầu.
 

2. CEO của McDonald’s – Donald Thompson: 9.247 USD/giờ

CEO nào có mức lương tính theo giờ cao nhất? ảnh 9
McDonald’s là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới và ít gặp phải các trở ngại. Tuy nhiên nguồn tin gần đây cho biết hãng đồ ăn nhanh đang phải đấu tranh với những tin đồn thất thiệt về việc sử dụng chất lạ trong đồ ăn.
 

Thompson giải thích: “Vì tin đồn này chúng tôi đã mất đi một lượng khách tương đối, khoảng 2% khách hàng toàn cầu trong đó 1,6% lượng khách ở Mỹ”. Vì vậy Thompson đang tiến hành chạy theo chiến lược cung cấp dịch vụ nhanh hơn, tốt hơn và có giá trị cao hơn. Nếu chia theo giờ, số tiền CEO này nhận được là 9.247 USD.

1. CEO Starbucks - Howard Schultz: 9.639 USD/giờ

CEO nào có mức lương tính theo giờ cao nhất? ảnh 10
Howard Schultz là một trong những nhà sáng tạo thành công khi phổ biến espresso vào thị trường Mỹ. Trong một chuyến bay tới châu Âu năm 1985, ông nhận thấy có rất nhiều loại cà phê như vậy được bán khắp nơi ở Ý, nó như một phần văn hóa của họ.

Với vai trò là giám đốc marketing, ông đã cố hết sức để thuyết phục lãnh đạo của Starbucks làm theo ý tưởng khác biệt của mình. Chiến lược đó đã được thực hiện và ngày nay, cả lãnh đạo và nhân viên Starbucks biết ơn vì sự thành công của ý tưởng đó.

Hiện tại, ở cương vị CEO, Howard Schultz nhận được mức lương “khủng” lên tới 9.639 USD/giờ (tương đương hơn 200 triệu VNĐ).

Theo Phong Linh (Trí Thức Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.