Chậm xử vụ chia tài sản chung sau ly hôn

Sau đó do không thỏa thuận được nên tôi nộp đơn kiện tranh chấp tài sản chung sau ly hôn. Tháng 4-2013, TAND quận Bình Tân, TP.HCM đã thụ lý vụ án.

Trong các buổi hòa giải, tôi đề nghị chia tài sản chung gồm nhà, đất, không có nợ chung nhưng vợ cũ buộc tôi phải thanh toán các khoản nợ rồi mới chia. Tôi không đồng ý nên tòa hòa giải không thành. Những tưởng vụ án sẽ được tòa xét xử nhưng đến nay đã gần hai năm, không biết lý do gì mà tòa vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Tôi đề nghị tòa sớm giải quyết để đảm bảo quyền lợi cho tôi.

Hồ Lưỡng (179 Bình Long, khu phố 14, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM)

Thẩm phán ĐÀO HỒNG CẢNH - TAND quận Bình Tân (người đang thụ lý giải quyết vụ án) cho biết: Vụ án tranh chấp tài sản sau ly hôn của ông Hồ Lưỡng chưa thể tiến hành xét xử được vì ba lý do như sau:

Thứ nhất, ông Lưỡng tranh chấp chia tài sản chung là phần đất diện tích 48 m2 thuộc một phần thửa 127 (tờ bản đồ số 8) và phần đất diện tích 57,8 m2 thuộc một phần thửa 116 (tờ bản đồ số 67) tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Do đất mua bằng giấy tay nên cần xác minh nguồn gốc đất.

Thứ hai, những người liên quan trong vụ án có yêu cầu độc lập buộc ông Lưỡng và vợ cũ phải trả nợ (có đơn yêu cầu ngày 17-10-2014) nên cần làm rõ khoản nợ chung.

Thứ ba, ông Nguyễn Văn Bái và bà Nguyễn Thị Điệp là người mua phần đất diện tích 48 m2 có đơn khiếu nại (ngày 18-12-2014) nên cần chờ kết quả giải quyết khiếu nại rồi mới xem xét, giải quyết tiếp vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm