Chặn kịp thời đám cưới cô dâu 15, chú rể 16

Cả hai chưa đủ tuổi để đăng ký kết hôn nhưng vẫn được gia đình thống nhất tổ chức cưới tại một quán cà phê cách nhà chú rể không xa.

Pháp Luật TP.HCM thông tin ngay cho UBND phường Trường Thọ để giải quyết theo thẩm quyền. Ngay sau đó, phường đã xuống nắm thông tin.

Ngày 13-4, ông Phan Bá Thọ, Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, cho biết: Qua thông tin mà báo cung cấp, cán bộ tư pháp và hội phụ nữ phường đã xuống xác minh và xác định thông tin trên là có thật. Gia đình chú rể đã đặt tiệc và hoàn tất sính lễ. Gia đình chú rể là người địa phương, thuộc diện khó khăn của phường, do không hiểu biết nhiều về pháp luật nên thấy hai trẻ yêu nhau đã đồng ý tác hợp.

Cũng theo ông Thọ, sau khi nghe cán bộ vận động, phân tích, bên nhà trai đồng ý không tổ chức tiệc cưới của hai trẻ nữa. Đồng thời, phường yêu cầu đại diện bên nhà trai hủy việc đặt tiệc cưới. Phường sẽ kiên quyết không cho người dân tiến hành lễ cưới không đúng này.

Về vụ việc, luật sư Đặng Trường Thanh (Đoàn Luật sư TP.HCM) phân tích: Luật Hôn nhân và Gia đình quy định: Nam nữ được phép kết hôn khi nữ từ đủ 18 tuổi trở lên và với nam là từ đủ 20 tuổi trở lên. Nếu một trong hai chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định hiện hành mà gia đình vẫn tổ chức đám cưới hoặc cho phép sinh sống với nhau như vợ chồng thì đều vi phạm pháp luật. Với hành vi trên thì gia đình hai bên có thể bị xem là hành vi tảo hôn. Người nào có hành vi tảo hôn, tổ chức tảo hôn, tùy theo mức độ vi phạm đối với từng trường hợp cụ thể có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

VÕ HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm