Chị đã hưởng trợ cấp nên không nhận hồ sơ của em

Nay chị tôi lớn tuổi nên giao việc thờ cúng lại cho tôi. Để được hưởng trợ cấp tiền thờ cúng bà mẹ Việt Nam anh hùng theo nguyện vọng của gia đình, tôi đến Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An làm thủ tục chuyển hồ sơ của mẹ tôi về Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, nơi tôi đang cư ngụ. Tuy nhiên, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM không tiếp nhận mà trả hồ sơ về Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An. Sở LĐ-TB&XH TP.HCM không nhận hồ sơ của tôi có đúng quy định không?

Ông Đặng Văn Hải, 126/36 Bùi Minh Trực, phường 5, quận 8, TP.HCM

Ông TrẦn Thanh Hoàng, Trưởng phòng Chính sách người có công, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, trả lời: Căn cứ Nghị định 31/2013 (quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng) và Thông tư 05/2013 của Bộ LĐ-TB&XH (hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân) thì điều kiện để di chuyển hồ sơ và tiếp nhận hồ sơ chỉ thực hiện đối với bản thân người có công hoặc người thờ cúng liệt sĩ, thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hằng tháng khi thay đổi nơi cư trú.

Sở LĐ-TB&XH TP.HCM sẽ tiếp nhận hồ sơ của ông Hải nếu ông là người đứng tên trên quyết định hưởng trợ cấp để quản lý cùng với hồ sơ của mẹ ông. Thế nhưng hiện Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An đã có quyết định trợ cấp một lần cho chị ông - người đại diện gia đình khai lập hồ sơ bà mẹ Việt Nam anh hùng nên Sở không có cơ sở tiếp nhận quản lý.

NGUYỄN HIỀN ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm