Chiếc xe có hai giấy... “khai sinh”!

Khi cấp giấy đăng ký xe ôtô cho ông Sơn, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương cũng ghi nhận là chiếc xe được sản xuất năm 2007. Tuy nhiên, theo kết quả của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Bình Dương thì xe được “ra lò” vào năm 2006.

Tưởng rằng có sự nhầm lẫn, ông Sơn yêu cầu doanh nghiệp Toyota Biên Hòa xem xét lại. Song doanh nghiệp này một mực khẳng định là chiếc xe được sản xuất năm 2007 và “cũng không hiểu vì sao trung tâm lại xác nhận như thế”. Không hài lòng, ông Sơn gửi hồ sơ ra Cục Đăng kiểm Việt Nam tại Hà Nội đề nghị làm rõ thực hư. Ngày 13-6, Cục Đăng kiểm Việt Nam chính thức thông báo cách xác định như đã nêu của trung tâm là đúng quy định. Cục này còn đề nghị Công ty Toyota Việt Nam làm rõ vụ việc.

Ngày 13-9, Công ty Toyota Việt Nam tiếp tục khẳng định với ông Sơn chiếc xe trên được sản xuất vào năm 2007. Việc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Bình Dương ghi năm sản xuất căn cứ theo số nhận dạng của xe (VIN) là không chính xác.

Theo một cán bộ của Trung tâm Quản lý kiểm định phương tiện tại TP.HCM, năm sản xuất của xe ôtô được xác định theo thứ tự ưu tiên như sau: số VIN, số khung xe, các tài liệu kỹ thuật như sổ tay thông số kỹ thuật, catalog... và các hồ sơ, tài liệu khác có liên quan. Nếu số VIN có mười bảy ký tự thì ký tự thứ mười chính là năm sản xuất. Đối chiếu quy định này, Công ty Toyota Việt Nam đã tính sai năm sản xuất của xe ôtô.

Ông Sơn cho biết nếu Công ty Toyota Việt Nam không giải quyết thỏa đáng vụ việc, ông sẽ gửi đơn khởi kiện để nhờ tòa án có thẩm quyền phân định đúng, sai.

TIẾN HIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm