Chính phủ đã lắng nghe dân

Trước đó, tại các buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, nhiều cử tri TP đã bày tỏ bức xúc trước đề án thu phí đường bộ đối với xe máy. Tại buổi tiếp xúc với cử tri quận 5, quận 10 và quận 11 (ngày 29 và 30-9, tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 4 có đại biểu là Bí thư Thành ủy TP Lê Thanh Hải), nhiều cử tri vẫn tiếp tục bày tỏ rằng chưa nên vội thu phí xe máy vì cơ sở hạ tầng giao thông nước ta vẫn chưa hoàn thiện, đời sống người dân vẫn còn nhiều khó khăn.

Sau khi nghe tin Chính phủ cho tạm dừng thu phí, ông Nguyễn Vĩnh Xuyên (cử tri quận 5) xúc động: Tôi hết sức vui mừng và phấn khởi. Cuối cùng thì Chính phủ đã nghe dân, làm đúng tinh thần Bác Hồ đã dạy: “Việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”. Chính phủ đã nghe dân nói, đã thương và hiểu lòng dân. Bà con chúng tôi hết sức ghi nhận điều này”.

Ông Xuyên nói thời gian qua không chỉ cá nhân ông mà nhiều bà con rất bức xúc về vấn đề thu phí xe máy. Vì thu như vậy là rất không công bằng, hơn nữa hệ thống giao thông nước ta lại chưa hoàn thiện, đời sống người dân còn khó khăn. “Tôi đã nhiều lần đề xuất rằng chưa nên vội thu phí xe máy. Tôi hy vọng thời gian tới Bộ GTVT sẽ có nhiều chính sách sáng suốt hơn nữa và nghĩ cách làm sao cải thiện hạ tầng giao thông đô thị, làm cho đường sá được thông thoáng, an toàn, tránh tình trạng kẹt xe ở mức báo động” - ông Xuyên tâm sự.

Cùng tâm trạng, bà Nguyễn Thị Dung (cử tri quận 9) bày tỏ: “Việc dừng thu phí đường bộ đối với xe máy quả là hợp tình, hợp lý! Vấn đề này bà con cử tri chúng tôi đã nói đi nói lại nhiều lần, các cơ quan ban ngành cũng bàn luận nhiều rồi nhưng vẫn chưa có hồi kết. Việc thu phí này thời gian qua đã gây bức xúc trong dân dữ lắm. Nay Chính phủ đã lắng nghe, tiếp thu những đóng góp của bà con, chúng tôi rất mừng. Quả thật trong điều kiện hiện nay, bớt được phí nào thì đỡ gánh nặng cho dân chừng ấy”.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Nghĩa (cử tri quận 9) nói: “Chuyện Chính phủ dừng thu phí xe máy là hợp lòng dân dữ lắm luôn. Tôi nghe mà thấy lòng phấn khởi, vui vẻ hẳn. Vì đa số người dân đều không đồng tình với chuyện này. Ngay cả gia đình tôi không sử dụng xe máy mà khi nghe chuyện thu phí đường bộ cũng bức xúc lắm. Thu phí này chỉ làm cho bộ máy cồng kềnh, không lợi được gì mà còn gây thêm khó khăn cho dân nữa. Đa số người dân đi xe máy đều là dân lao động nghèo, bớt được khoản nào cho dân là đỡ khoản ấy”.

LÊ THOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm