Chọn địa điểm gây phiền, hội chợ bị phản ứng

Hội chợ do UBND phường Sơn Kỳ phối hợp cùng một đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện. Đáng tiếc là chương trình này lại gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân trong khu vực.

Ông B. sống tại lô C cho biết: “Công viên là nơi để người dân tập thể dục, đi dạo, trẻ em có chỗ vui chơi nhưng cả tuần nay bị chiếm dụng để tổ chức hội chợ. Các gian hàng bày kín đặc trong công viên, một số con đường trong khu vực bị tận dụng làm nơi giữ xe cho khách mua sắm. Mỗi buổi tối người dân muốn về nhà mình rất khó khăn vì phải chen giữa biển người, xe đi hội chợ. Chưa hết, cứ khoảng 20 giờ là tiếng nhạc đập thình thình khiến người dân không nghỉ ngơi được, bọn nhỏ không tập trung học hành”.

Con đường trong khu dân cư được trưng dụng làm chỗ gửi xe ngay sát nơi hội chợ diễn ra. Ảnh: V.HÀ

“Nhà văn hóa Lao động quận Tân Phú cách công viên chỉ vài trăm mét, không hiểu sao đơn vị tổ chức không chọn ở đó mà cứ chọn công viên để làm? Hội chợ năm trước chúng tôi đã gọi điện thoại lên phường phản ánh, phường cũng tiếp nhận. Tưởng rằng năm nay không tổ chức nữa, ai ngờ vẫn vậy!” - bà H. sống tại lô E bức xúc.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Thới Đông, Phó Chủ tịch phường Sơn Kỳ, thông tin trước khi chấp thuận cho ban tổ chức hội chợ triển lãm hàng Việt Nam chọn địa điểm tại Công viên Sơn Kỳ, phường đã tổ chức họp dân trong khu vực để lấy ý kiến. “Người dân và các đoàn thể đã đồng thuận trong buổi lấy ý kiến này. Hơn nữa, vị trí này thuận tiện cho việc mua sắm của khách nên chúng tôi mới đồng ý” - ông Đông nói.

Trong quá trình hội chợ diễn ra, phường nhận phản ánh việc âm thanh mở quá lớn nên đã yêu cầu điều chỉnh. Hội chợ này chỉ kéo dài bảy ngày, đông đúc chủ yếu vào ban đêm và đến 22 giờ là ngưng. “Với những phản ánh của người dân, phường sẽ ghi nhận để việc tổ chức lần sau tốt hơn. Nếu đa phần người dân không đồng ý, chúng tôi sẽ chọn địa điểm khác” - ông Đông cam kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm