Chốt lại diễn đàn về lướng vướng trong kết quả chung kết "Đường lên đỉnh Olympia"

Hãy tổ chức thi lại mới xứng đáng với lòng tin yêu của mọi người dành cho chương trình, đừng vì thiên vị mà đánh mất lòng tin.

HUỲNH VĂN VŨ (vanvu...@yahoo.com.vn)

Trích câu trả lời của ông Trần Đăng Tuấn, Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam trong bài "Sự cố “Plumber”: Không hủy kết quả chung kết Olympia!": "Xét luật chơi, câu trả lời của Đức hoàn toàn đúng. Câu trả lời đầu tiên của em Đức đã phát âm tương đối đúng". Thiết nghĩ khi học tiếng Anh, cả vấn đề phát âm, đánh vần đều quan trọng. Nếu như lúc nào cũng chỉ là tương đối thì cần sự chuẩn xác làm gì? Huống hồ trong tiếng Anh có nhiều từ có cách đọc giống nhau nhưng nghĩa và đánh vần lại khác nhau. Nếu như chỉ tương đối thì phân biệt ra để làm gì?

HOÀNG MAI (hoangmai...@yahoo.com)

Cuộc thi cũng như trận bóng đá hay qua ngã tư. Đã có một trọng tài thì chúng ta nên tôn trọng trọng tài. Đố ai có thể thay đổi kết quả trận đấu có "bàn tay của chúa". Có thật chúng ta đã công bằng với cả hai thí sinh không?

NGUYỄN LOAN (loan...@yahoo.com)

Thật buồn, đây là chương trình tôi kiên trì theo dõi suốt từ thời học sinh. Ai cũng có quan điểm riêng. Đức là người Hà Nội, MC là người Hà Nội, ê kíp chương trình là người Hà Nội. Nếu Đức thực sự giỏi hơn những người khác, nếu thực hiện thi lại Đức vẫn thắng thì tại sao không tổ chức thi lại?

TRAN HUNG (goo...@gmail.com)

Thật sự việc phát âm sai của anh Đức là một điều dễ hiểu. Chữ "P" trong chữ "Thợ sửa ống nước" (tiếng Anh) rất khó bật lên. Nếu như bạn đang trong tâm trạng căng thẳng có thể bị run. Các bạn tự đặt mình vào tâm trạng của anh Đức sẽ hiểu.

TRẦN NGỌC QUỐC PHONG (anhsaotrongmua...@ymail.com)

Mấy ngày qua, tôi có theo dõi mọi người bình luận về trận chung kết "Đường lên đỉnh Olympia". Tôi nhận thấy khen chê đủ kiểu. Hôm xem chương trình trực tiếp thấy MC và ban cố vấn có phần thiên vị cho Minh Đức, nhưng khi suy nghĩ lại thì thấy Minh Đức chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng. Khi xem bạn ấy thi chung kết quý. tôi thấy Minh Đức có bản lĩnh rất tốt và chung kết năm cũng vậy.

HA HUY (hahuy...@gmail.com)

Tôi cũng rất thích thí sinh Đức Hiếu và bất mãn với chương trình rất nhiều bởi cuộc thi chung kết nêu trên.

NGA (cunmama...@yahoo.com.vn)

Ngay cả người ra câu hỏi là ông Thomas William Billinge cũng công nhận câu trả lời của Đức là chấp nhận được. Không thể phủ nhận rằng một số thí sinh dự thi "Đường lên đỉnh Olympia" xuất thân từ các tỉnh hoặc vùng ngoại thành cũng phát âm đôi lúc không chuẩn. Đức cũng không nên bị coi là ngoại lệ vì cậu ấy là người Hà Nội.

HOÀI ANH (vani_love...@yahoo.com)

Hãy chấp nhận sự thật. Sự thật luôn phũ phàng.

PHUONG HA (phuongha...@yahoo.com.vn)

VTV nên nhận lỗi này và công khai thông tin cho công luận. Đây là một lỗi cơ bản, diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật, ai cũng thấy, kể cả dùng giáo viên tiếng Anh. Tốt nhất là nên công bố cả hai bạn đồng giải vô địch vì không còn cơ hội thi câu hỏi phụ. Chắc nhà tài trợ LG cũng sẽ đồng ý. Nhưng dù sao đi nữa thì "Đường lên đỉnh Olympia" đã đánh mất phần nào vẻ đẹp của nó.

Bạn đọc (fighting...@yahoo.com)

Theo tôi sân chơi Olympia cần phải điều chỉnh lại để tạo ra sân chơi bình đẳng của các học sinh. Tôi thấy các câu hỏi trong phần về đích của thí sinh Hà Nội là "có vấn đề" từ sự thiên vị của ban tổ chức, không thể là ngẫu nhiên của bảng điện tử được, bảng điện tử cũng do con người tạo nên mà. 

LÊ KHẮC TRƯỜNG (Khactruong...@gmail.com)

Không nên quá lạm dụng "nhầm lẫn, sai sót là chuyện bình thường" để cố tình ngụy biện cho việc sai sót, tắc trách một vấn đề nào đó. VTV3 cần phải có tinh thần cầu thị trước dư luận xã hội. Riêng về chuyên mục "Đường lên đỉnh Olympia", cần xem lại cả cách dẫn chương trình của MC.

HOÀNG VĂN HẢI (hoanghai...@yahoo.com)

Minh Đức giỏi thật đấy, nhưng trả lời câu đó sai mất rồi.

NGUYEN ANH (nguyenanh...@gmail.com)

Các ý kiến trên là quan điểm của độc giả, không phải quan điểm của báo Pháp Luật TP.HCM. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm