Chưa có quy định hỗ trợ đất ở cho thân nhân người có công

Cha tôi đã từng được Nhà nước tặng huân chương Kháng chiến hạng Hai. Bản thân tôi cũng đã từng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia. Hiện hoàn cảnh gia đình tôi hết sức khó khăn và không có đất ở sinh sống. Vậy tôi có thể làm hồ sơ xin được hưởng những chính sách người có công với cách mạng gặp khó khăn hay không?

Nguyễn Thanh Giang, 338/11A Đoàn Văn Bơ, phường 16, quận 4, TP.HCM

Ông TRẦN THANH HOÀNG, Trưởng phòng Chính sách người có công, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, trả lời: Qua kiểm tra hồ sơ quản lý thì trường hợp của ông Giang đã được giải quyết trợ cấp một lần về chế độ đối với thân nhân người tham gia kháng chiến được tặng huân chương Kháng chiến, chết trước ngày 1-1-1995. Hiện nay, quy định về hỗ trợ nhà ở, đất ở chỉ xem xét giải quyết cho bản thân người có công tùy theo từng trường hợp, chưa có quy định chế độ chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở đối với thân nhân của người có công cách mạng đã chết.

Riêng bản thân ông Giang, ông đã từng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế thì đề nghị ông liên hệ với cơ quan quân sự địa phương, nếu đủ điều kiện sẽ được xem xét giải quyết chế độ, chính sách theo quy định tại Quyết định số 62/2011 ngày 9-11-2011 của Thủ tướng Chính phủ (về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp nước bạn Lào sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc). Cụ thể quyết định này quy định chế độ trợ cấp hằng tháng, trợ cấp một lần, chế độ bảo hiểm y tế, mai táng phí đối với một số đối tượng như đã nói ở trên.

NGUYỄN HIỀN ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm