Vụ Ngâm nửa năm chưa xử nhà không phép:

Chưa cưỡng chế vì cán bộ bận họp, xe phục vụ cưỡng chế bị hư

Căn nhà không phép tồn tại trên đất bà Thật vẫn chưa được xử lý.
Ảnh: VIỆT HOA

Trả lời Pháp Luật TP.HCMlúc đó, ông Huỳnh Văn Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ, hứa sẽ giải quyết dứt điểm trong vòng một tuần sau đó. Tuy nhiên, đến nay đã gần một tháng rưỡi nhưng công trình vi phạm vẫn không được tháo dỡ, dù việc xây nhà của ông Hòa đã bị xã Bình Mỹ phát hiện và có quyết định cưỡng chế từ cách đây hơn bảy tháng. Điều này khiến bà Thật rất bức xúc.

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Văn Trung cho biết sở dĩ có sự chậm trễ là do địa phương muốn gia đình ông Hòa tự tháo dỡ, nếu không sẽ cưỡng chế vào ngày 19-12. Tuy nhiên, đến ngày đó thì lại phải hoãn cưỡng chế do cán bộ địa phương bận họp, rồi xe phục vụ cưỡng chế hư nên hoãn cho đến bây giờ. “Chúng tôi có quyết định cưỡng chế rồi, không làm lúc này thì làm lúc khác. Cuối năm xã bận rộn nhiều việc chứ đâu phải chỉ có mình việc xử lý căn nhà này đâu” - ông Trung nói.

Ngày 5-1, ông Nguyễn Văn Chệch, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ, cũng cho hay: “Chúng tôi đã có quyết định cưỡng chế nhưng khi định làm thì vướng chỗ này, chỗ kia, nhiều chuyện lắm chứ xã không bao che. Chúng tôi hứa sẽ xử lý ngay trong tuần sau”.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, khẳng định với Pháp Luật TP.HCM, sẽ chỉ đạo xã Bình Mỹ kiên quyết xử lý, huyện sẽ bổ sung thêm lực lượng trật tự đô thị để hỗ trợ xã xử lý cưỡng chế.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.