Chúc mừng Báo Pháp Luật TP.HCM ra hàng ngày

Nhà báo HỮU THỌ:

Quyết liệt, nhanh nhạy hơn!

Chúc mừng Báo Pháp Luật TP.HCM ra hàng ngày ảnh 1Tôi có lời chúc mừng Pháp Luật TP.HCM trở thành nhật báo, chúc mừng Tổng Biên tập Nam Đồng về những thành công sau nhiều năm dìu dắt tờ báo. Tuy nhiên, tôi cũng muốn nhấn mạnh các bạn phải cố gắng hơn nữa, nếu không nhật báo Pháp Luật TP.HCM chỉ là một tờ báo cách nhật, giờ chỉ tăng thêm kỳ mà thôi.

Làm nhật báo mới thực sự là làm báo. Đây là cuộc chiến đấu hàng ngày của từng phóng viên và cả tòa soạn mà ở đó, hôm nay luôn khác hôm qua, luôn có cái mới và cần được nhìn nhận với nhận thức mới. Cuộc sống mỗi ngày có ba số 8: 8 giờ làm việc, 8 giờ ngủ và 8 giờ nhàn rỗi. Tức là mỗi ngày người ta có 16 tiếng đồng hồ “sống” với thời sự, với thông tin. Cho nên, nhật báo phải đưa tới bạn đọc những thông tin vừa xảy ra trong lúc họ ngủ. Bạn đọc tuy sống trong không gian và thời gian nhất định nhưng đòi hỏi được thông tin không giới hạn. Đây là thách thức và cũng là động lực của mỗi tờ báo có thể cạnh tranh với các “đối thủ” và vượt lên chính mình.

Trong kỷ nguyên thông tin hiện nay, báo giấy đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Với ứng dụng của công nghệ mới, thế giới trở nên nhỏ bé trên nền Internet. Đã có những hãng thông tấn lớn tính tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu không giới hạn của độc giả. Theo lời quảng cáo của CNN, tới giữa thế kỷ này, họ sẽ cho độc giả theo dõi trực tiếp tất cả sự kiện xảy ra trên thế giới, tạo điều kiện cho mọi người tiếp cận sự kiện với thời gian thực.

Đang từ báo cách nhật mà trở thành nhật báo, Pháp Luật TP.HCM đã có một cuộc biến đổi về chất. Chưa nói tới những thách thức xa xôi nhưng đã là nhật báo thì phải thông tin nhanh và thẩm định nhanh, trong đó vế thứ hai mới thực sự khó. Mỗi phóng viên, biên tập viên cần luyện cho mình khả năng đánh giá thông tin nhanh và chính xác nhất. Tất nhiên, sự chính xác phải được đặt trong quá trình nhận thức mà ở mỗi thời điểm với dữ liệu thông tin khác nhau có thể dẫn tới những đánh giá khác nhau.

Đại tá NGUYỄN PHI HÙNG, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai:

Cần thêm nhiều phản biện

Chúc mừng Báo Pháp Luật TP.HCM ra hàng ngày ảnh 2Theo tôi, Báo Pháp Luật TP.HCM có bản sắc riêng, lối đi riêng. Ngoài thông tin thời sự kịp thời, Báo còn phân tích, thông tin nhiều chiều, nhất là bình luận qua lăng kính pháp luật giúp cho bạn đọc có góc nhìn sâu rộng về một vấn đề. Báo Pháp Luật TP.HCM cũng không ngại “điểm mặt, chỉ tên” những cán bộ sai phạm. Đối với Công an tỉnh Đồng Nai, Báo không chỉ tuyên truyền chiến công mà còn phản ánh sai phạm của một số cán bộ, chiến sĩ. Từ thông tin của Báo, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện để khen thưởng cán bộ có thành tích xuất sắc, xử lý kịp thời người sai phạm.

Phát hành báo ngày là cơ hội và thách thức của Báo Pháp Luật TP.HCM. Với tư cách là bạn đọc, tôi mong lượng thông tin thời sự trên Báo càng nhiều hơn. Báo cần có những chuyên mục bình luận, tạo nhiều diễn đàn để bạn đọc có ý kiến, phản biện với cơ quan chức năng những quy định, chính sách chưa phù hợp, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật.

Ông BÙI HOÀNG DANH, Chánh án TAND TP.HCM:

Tôi mừng lắm!

Thú thật, từ lâu tôi đã mong chờ Báo Pháp Luật TP.HCM ra hàng ngày và phiên bản Pháp Luật TP.HCM điện tử. Đây là cơ sở để Báo thông tin kịp thời, phong phú các hoạt động nói chung và ngành tư pháp nói riêng. Suốt nhiều năm qua, Báo với chúng tôi như người bạn. Báo với bản thân tôi và ngành tòa án TP nói chung không chỉ trao đổi nghiệp vụ mà còn thân thiết như người nhà.

Tôi biết Báo đã được rất nhiều tình cảm công chúng cả nước, vượt ra khỏi phạm vi là một tờ báo của TP.HCM. Nhiều bài viết đã đi sâu vào pháp luật, tuyên truyền pháp luật cho người dân rất hiệu quả.

Tôi chỉ có một lưu ý nhỏ: định hướng thông tin của Báo phải bám sát các quy định của pháp luật hơn nữa để không bị “trật”.

Xin chúc mừng thành công của Báo Pháp Luật TP.HCM ở tuổi 17 đầy sung sức.

Luôn là tờ báo đáng tin cậy

17 năm hoạt động, quý báo đã ngày càng thành công trong việc đem pháp luật đến với mọi người bằng nhiều bài vở thú vị, phong phú.

Quý báo cũng đã có nhiều công trạng trong việc phát hiện, đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm về chức vụ để góp phần làm lành mạnh “môi trường pháp luật”, phát triển đất nước.

Mong rằng quý báo sẽ tiếp tục phát huy được thế mạnh của mình, xây dựng thành công nhà nước pháp quyền. Ông LÂM TRÍ QUANG (174/49 Nguyễn Thiện Thuật, quận 3)

Vậy là từ đây chúng tôi đã có thể nắm bắt liên tục, đầy đủ những thông tin pháp luật được đăng tải trên Báo Pháp Luật TP.HCMra hàng ngày chứ không phải đợi cách ngày như trước đó nữa.

Tôi đã đọc đi đọc lại số báo đầu tiên bằng sự thích thú, yêu mến. Quý báo đã cố gắng đưa ra nhiều cái mới về trang mục và cách trình bày lạ và ấn tượng, bài vở cũng rất chất lượng. Tuy nhiên, cách sắp xếp trang mục có đôi chỗ chưa thật hợp lý, hình ảnh, màu sắc cũng chưa sắc nét... LÊ HUỲNH THỊ NGUYỆT (258/5B Thích Quảng Đức, quận Phú Nhuận)

THANH TÙNG (ghi)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm