Chuyện đau lòng từ một cuộc tình đồng tính

Lúc 23h ngày 1 rạng 2/5/2010, nhân dân ấp Mây Rắc, xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An phát hiện ngọn lửa bùng cháy dữ dội tại nhà bà Nguyễn Thị Đông. Nhiều người dân địa phương kéo đến để cứu chữa nhưng không kịp.

Ngọn lửa nhanh chóng thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà và tài sản bên trong, 3 người bị thương tích nặng, gồm: Bà Nguyễn Thị Đông (tên thường gọi là Năm Đông), 55 tuổi; "con dâu" là Nguyễn Thị Út, 24 tuổi và "cháu nội" Võ Minh Trí, 5 tuổi. Nhân dân địa phương nhanh chóng đưa các nạn nhân của vụ cháy đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM cấp cứu.

Chuyện đau lòng từ một cuộc tình đồng tính ảnh 1

Cặp nhân tình Nguyễn Thị Đông và Đào Thị Thiết cùng lìa đời sau 15 năm chung sống.

Rạng sáng 2/5, người ta phát hiện một xác chết nữ nằm ở ngoài đồng, cách ngôi nhà bị cháy khoảng 600 mét. Người chết trên được xác định là bà Đào Thị Thiết, 53 tuổi, ngụ chung nhà với Năm Đông.

Đến ngày 3/5 thì Năm Đông tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy do bị bỏng quá nặng. 2 nạn nhân còn lại cũng trong tình trạng bỏng nặng, đang được bệnh viện cứu chữa.

Theo kết quả điều tra ban đầu thì ngôi nhà của bà Đông bị tưới xăng trước khi châm lửa đốt nên phát cháy rất nhanh và mạnh. Thủ phạm gây ra vụ đốt nhà nêu trên được xác định là bà Đào Thị Thiết - người được xem là "vợ" Năm Đông.

Người dân địa phương cho biết: Năm Đông - tức bà Nguyễn Thị Đông, nguyên quán tại Châu Đốc, An Giang, là một phụ nữ tướng mạo thô kệch, có lối sống, sinh hoạt về hình thức giống như đàn ông.

Còn bà Đào Thị Thiết, nhỏ hơn Năm Đông 2 tuổi, trước đây sống ở xã Bình Hòa Trung, huyện Mộc Hóa, có chồng con hẳn hoi. Năm 1995, bỗng bà bỏ chồng và những người con lớn, dắt người con trai út theo Năm Đông đến vùng đất gần biên giới Campuchia heo hút và thưa dân cư, thuộc ấp Mây Rắc, xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa để cất nhà chung sống như vợ chồng?

Cuộc sống có vẻ kỳ lạ của gia đình này những năm đầu tỏ ra đầm ấm hạnh phúc. 2 năm gần đây, người con trai của bà Thiết đi TP HCM làm thuê, thỉnh thoảng mới về thăm nhà. Đây cũng là thời điểm giữa Năm Đông và bà Thiết phát sinh mâu thuẫn.

Vào ngày 30/4, Năm Đông đi chơi xa, đến chiều 1/5 mới về nhà. Nửa đêm, lửa bốc cháy quá nhanh, họ trở tay không kịp và cả 3 đều bị bỏng nặng. Ngày hôm trước, bà Thiết lấy can đi mua xăng, có người hỏi bà: "Mua xăng để làm gì", bà đáp bằng câu nói rất "chung chung" là: "Mua xăng để làm công chuyện". Không ai ngờ rằng bà dùng chính những lít xăng ấy để phóng hỏa thiêu rụi căn nhà và gây thiệt hại về nhân mạng nghiêm trọng đến như vậy.

Thực tế trên cho thấy: Bà Đông và bà Thiết là một cặp "đồng tính luyến ái" đã chung sống với nhau như vợ chồng 15 năm qua ở ấp Mây Rắc. Chỉ vì mâu thuẫn ghen tuông mà bà nảy sinh ý định giết chết người tình rồi tự sát theo nghĩa sống cùng sống, chết cùng chết, nhưng lại hành động một cách mù quáng, bất chấp đến tính mạng của con dâu và cháu nội mình đang ngủ trong nhà.
 

 
Theo Công Xi (CAND)
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm