Chuyển mạng giữ số: Khách hàng được hưởng lợi những gì ?

Trước đó, cả ba nhà mạng lớn đã tung ra rất nhiều thông tin hấp dẫn cho các thuê bao để thu hút khách hàng về phía nhà mạng mình. Điều này giúp cho thị trường chuyển mạng giữ số trở nên sôi động và chủ các thuê bao cũng có nhiều ưu đãi hơn khi thực hiện chuyển mạng giữ số.

Đối với nhà mạng Viettel, ngoài việc khách hàng có thể làm thủ tục chuyển mạng sang Viettel giữ nguyên số điện thoại tại cửa hàng, điểm giao dịch Viettel, trên ứng dụng My Viettel, website chuyển mạng giữ số thì khách hàng cũng có thể đăng ký để được phục vụ tại nhà.

Đơn vị này đưa ra thông tin: Viettel cũng được khách hàng ghi nhận là mạng di động có “sóng khỏe, giá rẻ” với vùng phủ sóng lên tới 95% dân số và hệ thống gói cước thoại, data đáp ứng với mọi nhu cầu của người dùng.

Nhà mạng MobiFone thì cho biết đơn vị này sẽ chăm sóc khách hàng với công nghệ 4.0. Cụ thể, MobiFone đem sử dụng tính năng QR Pay cho khách hàng để nạp tiền thanh toán cước. MobiFone cũng đang đẩy mạnh điện tử hóa giao dịch giúp giảm thiểu thời gian người tiêu dùng, với hàng chục dịch vụ hỗ trợ người dùng đăng ký sử dụng/thay đổi dịch vụ mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng MobiFone.

Các nhà mạng tung ra nhiều ưu đãi và lợi thế cạnh tranh để thu hút thuê bao. 

Đơn vị này cũng khẳng định với sự chuẩn bị sẵn sàng, kỹ lưỡng cả về mạng lưới, chất lượng, dịch vụ, MobiFone đã hội đủ các điều kiện và sẵn sàng tham gia vào quy trình chuyển mạng giữ số với vai trò của một nhà mạng đã từng giữ kỷ lục nhiều năm liền chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Nhà mạng VinaPhone thì đưa ra ưu thế dựa trên các con số hơn 1.000 điểm giao dịch VinaPhone tại 63 tỉnh, thành phố đã sẵn sàng phục vụ các thuê bao có nhu cầu chuyển mạng giữ số. Bên cạnh đó, nhà mạng này cũng tự tin cho biết, tốc độ 3G/4G của VinaPhone luôn nằm trong TOP dẫn đầu tại Việt Nam, và đặc biệt tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Với số lượng trạm thu phát sóng hiện tại, VinaPhone có khả năng đáp ứng cho khoảng 40 triệu thuê bao có thể sử dụng - nhiều hơn so với số thuê bao 3G và 4G mà VinaPhone đang có.

Các bước để chuyển mạng giữ nguyên số

Bước 1: Khách hàng cần đến điểm giao dịch của DN mong muốn chuyển đến, đăng ký dịch vụ chuyển mạng bằng cách điền tờ đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển mạng, nộp kèm các giấy tờ đã chuẩn bị, nộp cước chuyển mạng, nhận một SIM trắng của DN chuyển đến (để dùng sau khi chuyển mạng thành công).

Bước 2: Trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ chuyển mạng, khách hàng nhắn tin SMS từ số điện thoại của mình (là số điện thoại thuê bao đã đăng ký chuyển mạng) với cú pháp: YCCM đến đầu số 1441 và sẽ nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng của khách hàng đang được xử lý.

Bước 3: Nhận tin nhắn về lịch chuyển mạng (đối với yêu cầu chuyển mạng không được chấp nhận, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn nêu rõ lý do từ chối).

Khách hàng vẫn được đảm bảo dịch vụ thoại, tin nhắn tại DN chuyển đi trước thời điểm cắt dịch vụ trong lịch chuyển mạng.

Bước 4: Sau thời điểm mở dịch vụ ghi trong lịch chuyển mạng, khách hàng lắp SIM trắng, nhận được khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng để sử dụng dịch vụ của DN chuyển đến.

Đồng thời, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo chuyển mạng thành công từ số 1441.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm