Có khi nào các vị nghĩ rằng chúng tôi sẽ cất xe máy đi và sử dụng xe đạp không?

Tại sao Bộ Giao thông Vận tải không nghiên cứu để giảm kẹt xe, ngập nước mà cứ hết quản lý xe ôm, thu phí bảo trì đường bộ...? Có khi nào các vị nghĩ rằng chúng tôi sẽ cất xe máy đi và sử dụng xe đạp, khi đó giao thông sẽ ách tắt vì tốc độ lưu thông bị chậm lại không?

NGUYỄN MẠNH HÙNG (hungdr...@ymail.com)

Thu phí bảo trì đường bộ như vậy là mất công bằng giữa nông thôn và thành thị. Người dân nông thôn khi lưu hành xe trên những con đường liên thôn, liên xã là những con đường phần lớn chất lượng còn xấu, hơn nữa những con đường này lại là chính họ bỏ tiên ra để "nhà nước nhân dân cùng làm". Nay thu phí qua xăng dầu tức là họ phải đóng phí trên con đường của mình và khi hư hỏng cần duy tu, sửa chữa những con đường này, liệu Bộ Giao thông Vận tải có cấp tiền cho họ sửa không?

ĐOÀN ANH (ctip...@gmail.com)

Tôi phản đối việc thu phí tu bổ cầu đường qua xăng dầu.  

TRONG TRAI (trongtrai...@yahoo.com)

Tôi ở nông thôn phương tiện đi lại chỉ quanh quẩn trong xã mà những con đuờng này thường do dân đóng góp. Vậy mà tôi cũng chịu phí giao thông sao? Xăng dầu chúng tôi mua về phục vụ sản xuất cũng phải đóng phí? Những nguời ở vùng sâu vận chuyển bằng đường sông cũng đóng phí hay sao?

TRẦN THANH TÚ (elephant...@yahoo.com)

Cứ mỗi lần thu tiền là Bộ Giao thông Vận tải trình bày đầy đủ phương án, thế mà khi dân đòi hỏi phải minh bạch nguồn thu chi, sao không có một báo cáo nghiêm túc và công khai?

NGUYEN TRI (nguyentri...@gmail.com)

Đối với những xe không có nhu cầu đi qua trạm thu phí thì sao? Hoặc đi không thường xuyên thì sao? Nếu xe nào cũng phải gắn đồng hồ - thiết bị tính phí thì có khả thi không? Hãy để nó diễn ra như nó đã diễn ra đi Bộ ơi. Tôi thấy có cái xe thôi mà nhiều ngành săm soi quá...

SANG (quangsang...@yahoo.com.vn)

Có 1001 cách trốn phí: Xe hỏng, thiết bị hỏng, điều chỉnh thiết bị đo km, nếu thiết bị đo bằng điện thì ngắt nguồn... Hiện nay các doanh nghiệp vận tải còn căn cứ vào km nhưng không quản lý nổi.

Q.ANH (...quanganh@gmail.com)

Xăng giá cao người dân chưa kịp thở giờ lại còn đòi tính phí qua xăng dầu nữa. Mới đây xăng giảm được 500 đồng/lít mọi người ai cũng mừng. Cứ cái kiểu xăng lên giá thì tăng vọt mà xuống giá thì cứ nhỏ giọt thế này chỉ có người dân là khổ.

PHUONG (phuong...@yahoo.com)

Thật quá vô lý. Nếu tôi mua xăng để chạy máy phát điện thì cũng phải đóng phí bảo trì đường bộ hay sao?

NGUYEN TRONG (nguyentrong...@yahoo.com.vn)

Cần tính cho kỹ vì rất vô lý. Ôtô, máy kéo chạy trên ruộng cũng đóng phí giao thông chạy trên ruộng à?

CAO HAI (haicao...@yahoo.com)

Thật không nên khi Bộ Giao thông Vận tải cứ tập trung vào việc thu phí mà không nghiên cứu làm thế nào để không cần phải duy tu đường xá. Đường làm không chuẩn, quy hoạch đô thị cứ hôm nay đào lên lấp xuống, mà bây giờ đặt thêm phí bảo trì đường đến đơn vị km đường thì đúng là người dân quá khổ khi đi ra đường.

Đã thế mà đọc đến chỗ "Bộ kiến nghị không chọn vì không đạt được mục tiêu xe tham gia giao thông nhiều thì phải nộp phí sử dụng đường bộ nhiều và để sót môtô, xe máy" thì đúng là các vị đi xe công quá nhiều nên không hiểu được người dân đã khổ thế nào khi phải ra đường. Chi phí cuộc sống còn bao thứ, để rồi bây giờ phải thêm "suất phí" cho "con ngựa sắt" của mình. 

PHÚ NGUYỄN (...phu@yahoo.com)

Đọc xong bài báo "Ôtô lăn bánh: Đóng phí 800 đồng/km!", tôi thật không hiểu nổi. Người dân có phương tiện đi lại mà cũng định thu phí. Như vậy những đồng tiền đó sẽ chạy vào đâu khi mà đường xá lúc nào cũng sửa, càng sửa càng hư?

NGUYỄN HỮU HAI (...huuhai@yahoo.com)

Giá xe ôtô của Việt Nam đã thuộc hạng đắt nhất nhì trên thế giới. Hệ thống đường bộ chưa đảm bảo tốc độ, xe chạy như rùa bò, nay lại thu thêm phí bảo trì đường bộ thì người dân chỉ có thêm gánh nặng cho dân mà thôi. Nhưng nếu nguồn thu đó được sử dụng đúng mục đích thì người dân sẵn sàng ủng hộ. Như các bạn thấy nhiều con đường chưa hoàn thành để đưa vào sử dụng đã xuống cấp, vậy chất lượng thật sự của công trình có đảm bảo không? Vậy có lãng phí tiền của của người dân không? Tôi không tán thành với dự thảo.

NGUYỄN DUY DƯỠNG (...dduong@yahoo.com.vn)

Đường chưa làm xong đã hư. Vậy đề nghị thu phí bảo trì đường, vừa thu phí vừa sửa đường sao? Phải chi làm được đường ngon lành rồi thì thu phí cũng "OK" thôi.

NGUYEN QUOC THINH (nguyenquocthinh...@yahoo.com.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm