Có tranh chấp, ngưng cấp “giấy đỏ”

Năm 2005, khi tôi nộp hồ sơ xin cấp “giấy đỏ” cho các thửa đất gần thửa có tranh chấp trước đó thì UBND phường yêu cầu tôi phải có chữ kỹ của các hộ giáp ranh. Vì ông M. không chịu ký tên nên hồ sơ của tôi đã không được phường xem xét, giải quyết. Năm 2007, tôi tiếp tục nộp hồ sơ xin cấp “giấy đỏ” cho phần đất trên thì UBND phường từ chối với lý do có đơn khiếu nại của ông M. Vậy bao giờ tôi mới được cấp “giấy đỏ”?”.

Ông Trương Văn Á - cán bộ tư pháp phường Phước Long B cho biết: Theo quy định, đất có tranh chấp thì chính quyền không thể cấp giấy chứng nhận. Diện tích bà Chốc xin cấp “giấy đỏ” gồm nhiều thửa đất, trong đó có hai thửa giáp ranh phía sau nhà ông M. chưa xác định được ranh giới. Hiện ông M. đã gửi đơn khiếu nại để đòi lại hai thửa đất trên. Theo ông M. tuy bà Chốc là người kê khai đóng thuế nhưng ông M. lại trực tiếp canh tác trên đất.

UBND quận 9 đã ra thông báo đề nghị bà Chốc điều chỉnh lại bản vẽ, tách diện tích đất mà bà xin cấp giấy làm hai phần khác nhau. Mới đây, bà Chốc đã được cấp “giấy đỏ” cho phần diện tích đất không có tranh chấp. Riêng đối với phần đất tranh chấp, Trung tâm Đo đạc bản đồ của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã đến đo và cắm lại mốc ranh giới. Thế nhưng ông M. vẫn không đồng ý và tiếp tục khiếu nại. Phường đã hòa giải giữa hai bên nhưng không thành. Một trong hai bên có quyền khởi kiện ra TAND quận. Dựa trên bản án của tòa, phường sẽ xem xét, trình hồ sơ lên UBND quận cấp “giấy đỏ”.

K.LY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm