Coi chừng "đại gia" quăng tiền ra để xỉ vả cảnh sát giao thông

Người bị phạt thường bị phạt tiền (tính như một ngày giam), cũng có lúc nặng bị phạt giam. Mức phạt ít nhất phải tính từ 15 ngày, cao tới 70 ngày, sau đó nhân với thu nhập trung bình của một ngày của người đó. Ví dụ người nghèo nhất có khi chỉ trả 5 Euro/ngày thì mức thấp nhất: 15 ngày x 5 Euro = 75 Euro; cao: 70 ngày x 5 Euro = 350 Euro.

Nhưng với những người thu nhập cao, chẳng hạn một nhân vật đấm bốc hay ca sỹ nổi tiếng thu nhập một ngày nhiều nghìn Euro, ví dụ 5.000 Euro/ngày, thì người có thu nhập cao: 15 ngày phạt thấpnhất x 5.000 Euro = 75.000 Euro; cao: 70 ngày x 5.000 Euro = 350.000 Euro.

Theo tôi vấn đề này Việt Nam ta cũng nên tham khảo, không thì các "đại gia" ở Việt Nam sau khi sỉ vả cảnh sát giao thông, ngoài việc trả 3 triệu đồng họ sẵn sàng bỏ thêm để "trổ tài" với các đàn em vì 3 triệu đồng với họ chả có vấn đề gì, trong khi với một người nghèo là cả một tài sản. Và ngoài ra còn không bị ghi tội trong lý lịch tư pháp (hay có ghi mà tôi không biết?).

NGUYỄN HOÀNG HẢI (...hoanghai@yahoo.de)

Vừa mừng vừa lo. Hãy chờ xem kết quả áp dụng nghị định trên một thời gian thế nào đã.

ĐANG PHUONG (phuong...@yahoo.com)

Tôi rất đồng tình với ý kiến trên và quy định mới về xử phạt giao thông. Tôi nhận thấy một số người tham gia giao thông tại TP.HCM ý thức còn rất kém. Mong rằng với những quy định mới sẽ làm cho người dân khi tham gia giao thông ở TP.HCM hay ở nơi khác trong cả nước được tốt hơn.

KEVIN (kevin...@yahoo.com.vn)

Người điều khiển giao thông văng tục, nói bậy, chửi rủa, chống đối lực lượng chức năng làm nhiệm vụ thì bị phạt, còn ngược lại lực lượng chức năng làm nhiệm vụ mà văng tục, nói bậy, chửi rủa thì sao?

LÂM HƯNG (Bigman...@yahoo.com)

Tôi đồng tình với anh Lâm Hưng. Tôi thấy chỉ có phạt người dân chửi cảnh sát giao thông mà không quy định mức phạt đối với trường hợp cảnh sát giao thông chửi người dân. Như vậy thì vô lý quá.

NGUYEN ANH QUOC (anhquoc...@yahoo.com.vn)

Tôi cũng đồng tình với anh Lâm Hưng. Bộ Công an phải có hình phạt nghiêm khắc đối với những cán bộ CSGT chửi rủa người dân. 

ANH DIEP (diep...@gmail.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm