Cơi nới chốt dân phòng lấn đường đi

Theo người dân, nền của chốt dân phòng trước đây do một hộ dân xây dựng trái phép rồi bị cưỡng chế vì che khuất tầm nhìn, gây mất an toàn giao thông. Khoảng năm 1992, chốt dân phòng được lập, ban đầu chỉ là một ô được quây bằng tôn xanh, nép vào tường nhà dân và không che khuất tầm nhìn. “Lúc đó phần nền nhà vốn trước đây bị cưỡng chế không bị đập bỏ nhô ra khiến dân đi qua bị vướng, nhất là vào buổi tối. Nhiều người đã té xe, bị thương tích vì va phải phần nền bê tông này. Khi chốt dân phòng được mở rộng, tầm nhìn bị khuất nên va chạm còn nhiều hơn” - bà Lê Thị Chát, người dân khu phố 2, cho biết.

Bà con khu phố 2 mong muốn UBND phường 10 nên tháo dỡ phần che khuất tầm nhìn và khôi phục như nguyên trạng trước khi cơi nới. Bên cạnh đó, nên đập bỏ phần nền bê tông để việc đi lại của bà con được an toàn.

Ông Đoàn Văn Đủ, Chủ tịch UBND phường 10 (quận Tân Bình), cho biết ngày 1-9, UBND phường đã mở cuộc họp ghi nhận ý kiến người dân. “Buổi làm việc đã có văn bản ghi nhận và người dân đồng tình với việc giữ lại chốt dân phòng” - ông Đủ nói. Bà Bùi Thị Hằng, Phó Chủ tịch UBND phường 10, thông tin thêm: “Sắp tới sẽ tính toán lại, sẽ vạt góc hoặc bo góc lại ở phần nhô ra hẻm để không ảnh hưởng đến giao thông của bà con”.

Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn cho rằng nên tháo phần cơi nới của chốt dân phòng vì chính phần này là nguyên nhân chính che khuất tầm nhìn, gây ra va chạm giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm