Con hẻm bích họa thu hút khách ở TP.HCM

Đó là con hẻm độc đáo tại đường 3/2, Sư Vạn Hạnh và Lê Hồng Phong (quận 10, TP.HCM), những con hẻm nhem nhuốc bỗng như lột xác với những bức tranh 3D nhiều màu sắc trong cuộc thi "Khát vọng Thành phố".

Chị Nguyễn Xuân Anh, ngụ phường 10, quận 10, chia sẻ: “Con hẻm này như khoắc lên mình chiếc áo mới vậy. Trước đây nó nhem nhuốc lắm vì chi chít tờ rơi, quảng cáo. Hy vọng những bức tranh đẹp như vậy sẽ không bị người dân dán tờ rơi, hay vẽ bậy lên nữa. Đồng thời, tôi cũng mong muốn TP.HCM nhân rộng mô hình nay ra nhiều tuyến đường, con hẻm nhằm thay đổi bộ mặt đô thị”.

Mỗi bức tranh mang một sắc thái khác nhau.

Họa sĩ Trần Thị Kim Oanh, tác giả của tác phẩm vẽ hình chú Voi vui mừng nhớ lại: “Mình vốn làm nghề vẽ tranh nên khi nghe tới cuộc thi này đã gác hết công việc ở Buôn Ma Thuột xuống TP.HCM tham dự.

Họa sĩ Kim Oanh và bức tranh về chú voi ở Bản Đôn.

Nói là cuộc thi nhưng tôi luôn muốn trang hoàng các bức tường bằng những màu sắc mà mình đang có. Đồng thời, chúng tôi muốn mang một điều gì đó độc lạ từ rừng núi Tây Nguyên xuống TP.HCM".

TP.HCM trong bức tranh của các họa sĩ.

Lúc bắt tay vào vẽ tranh thì trời nắng gắt, buổi chiều lại có mưa nên các họa sĩ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ai cũng hạnh phúc khi đã đóng góp một phần công sức giúp các khu phố đẹp hơn, giúp mọi người yêu quý hơn môi trường sống của mình.

Đây vốn là con hẻm bị vẽ bậy, dán tờ rơi chằng chịt.

"Nếu Việt Nam còn tổ chức các chương trình, cuộc thi nhằm tô điểm cho đất nước thì tôi sẽ tiếp tục tham dự" - chị Kim Oanh nhấn mạnh.

Mỗi tác phẩm là một bức tranh tươi thắm.

Được biết đây công trình do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường 10, quận 10 vận động các nhóm bạn trẻ thực hiện trong ba ngày từ 11 đến 13-10. Có tất cả 15 tác phẩm do các họa sĩ, nhóm họa sĩ thực hiện tại ba con hẻm đường 3/2, Sư Vạn Hạnh và Lê Hồng Phong.

Cô gái bên cửa sổ

Hình ảnh thành phố hiện đại rực rỡ ánh đèn. Ảnh: Hoàng Giang

Có cả lâu đài cổ tích. Ảnh: Hoàng Giang

Con hẻm nhìn sáng sủa và vui mắt hẳn lên nhờ những bức tranh đẹp mắt.  Ảnh: Hoàng Giang

 Ảnh: Hoàng Giang

Phút thảnh thơi của người dân nơi hẻm nhỏ.  Ảnh: Hoàng Giang

Cả nét mộc mạc nơi quê nhà cũng được khắc họa giữa đô thị phồn hoa.  Ảnh: Hoàng Giang

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm