Con tem đâu rồi?

Người nhận thư sẽ được thưởng thức vẻ đẹp của một hoặc vài con tem dán trên đó. Tuy nhiên, nhiều bưu điện thường chọn cách đóng vào thư một hình vuông thay cho tem chứ không chịu dán tem.

Tem thư không chỉ có giá trị chứng minh người gửi thư đã thanh toán cước phí. Quan trọng hơn, con tem được xem như một công cụ giới thiệu nét văn hóa, đặc trưng của dân tộc và con người Việt Nam. Tem thư bưu chính Việt Nam ghi dấu những biến cố thăng trầm của lịch sử, thể hiện lòng tự hào của nhân dân Việt Nam đối với đất nước (như bộ tem về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ chẳng hạn...). Những người có công với đất nước cũng được vinh danh và nhớ ơn bằng cách được in ảnh trên tem.

Chính vì thế mà hình ảnh in trên tem rất đa dạng, từ các loài hoa, động vật, món ăn đến những bộ tem về di sản thiên nhiên thế giới như Phong Nha – Kẻ Bàng... Ngày 19-4 vừa qua, bộ tem “Vệ tinh viễn thông Việt Nam – VINASAT-1” được phát hành. Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã phát hành nhiều bộ tem về cá chép, hoa địa lan hay bộ tem “Chào mừng APEC 2006”...

Con tem ẩn chứa trong nó nhiều giá trị lớn. Giới sưu tầm tem sẵn sàng trả giá cao cho một con tem để hoàn thành bộ sưu tập của mình. Tem thư có giá trị tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước và tinh thần cách mạng. Vậy tại sao chúng ta lại chọn cách đóng dấu mộc thay vì dán tem khi đó là cơ hội truyền bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra bạn bè thế giới?

GIA NGHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm