Công an không giải quyết vì chưa có thiệt hại

Cuối năm 2013, tôi phát hiện bà Linh đăng bộ sang tên nhà của tôi qua tên bà ấy nên tôi gửi đơn kiện ra TAND quận Gò Vấp tranh chấp hợp đồng mua bán nhà. Tòa này có quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm chuyển dịch tài sản đối với căn nhà trên.

Tuy nhiên, ngày 27-3, khi tôi đi làm thì có nhiều người lạ vào nhà cho biết là họ đã mua căn nhà này của bà Linh và yêu cầu chúng tôi dọn đồ đạc để bàn giao nhà. Họ tự ý dọn đồ đạc của tôi đem ra sân thì tôi chạy về kịp báo công an phường và công an có lập biên bản nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết?

Ông Nguyễn Tấn Thịnh (73A Trương Đăng Quế, phường 1,
quận Gò Vấp, TP.HCM)

Trung tá PHẠM NGỌC MÙI, Trưởng Công an phường 1, quận Gò Vấp (TP.HCM), cho biết: Khi xảy ra sự việc công an phường có đến lập biên bản và lúc này đồ đạc của ông Thịnh vẫn còn phía trong nhà chứ không phải ở sân. Người yêu cầu giao nhà là ông Dương Điền Thứ Lang và ông này mua căn nhà có địa chỉ trên từ bà Linh (hợp đồng có công chứng) nên đến lấy nhà. Phía ông Thịnh cũng cung cấp thông tin tranh chấp nhà với bà Linh và TAND quận Gò Vấp đang giải quyết.

Công an phường đã giải thích cho ông Lang về tình trạng nhà đang tranh chấp và hướng dẫn ông ấy gửi đơn đến TAND quận Gò Vấp để cơ quan này xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật. Sau khi nắm được sự việc thì ông Lang cũng làm cam kết là không đến căn nhà trên nữa cho đến khi có thông báo của tòa.

Do không có thiệt hại về tài sản nên công an phường cho hai bên làm cam kết tự giải quyết với nhau và không gây mất an ninh trật tự tại địa phương trong khi chờ tòa án giải quyết.

NGUYỄN QUỲNH ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm