Công an xin lỗi người bị hành

Người được xin lỗi là chị ĐTL ngụ phường 13, quận 10 (TP.HCM). Giữa tháng 3-2011, khi đến công an phường này để đăng ký tạm trú cho các thành viên trong gia đình, chị gặp một nữ cán bộ tiếp dân không nhiệt tình. Từ những đòi hỏi lắt nhắt của nữ cán bộ mà chị phải tới lui đến bốn lần mới có thể đăng ký tạm trú. Để những người khác không bị hành như mình, chị đã viết thư phản ánh đến báo Pháp Luật TP.HCM với địa chỉ email huyen_asi@yahoo.com.vn và ngày 25-3 thì báo đăng tải ý kiến này.

Dù bài viết không nêu tên, địa chỉ của người phản ánh nhưng sau khi xác minh nội dung đúng sự thật, vào khoảng cuối tháng 3, phó trưởng Công an phường 13 đã đến nhà chị L. để xin lỗi. Không chỉ có vậy, ngày 4-4, đại diện Công an quận 10 cũng đến nhà chị nhận lỗi, đồng thời cho biết sẽ kiểm điểm, xử lý cán bộ tiếp dân nêu trên.

Công an xin lỗi người bị hành ảnh 1

Đại úy Trương Văn Huân (Công an quận 11) vui vẻ chỉ dẫn người dân thủ tục đăng ký hộ khẩu. Ảnh: THÁI HIẾU

Trung tá Phạm Văn Phơ, Phó Trưởng Công an phường 13, cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin trên Pháp Luật TP.HCM, chúng tôi lập tức tìm hiểu sự việc để có những bước khắc phục. Chúng tôi mở lại sổ lưu công việc, sàng lọc những người đến xin đăng ký tạm trú thời gian qua. Đối chiếu với tên tác giả trên địa chỉ email, chúng tôi vẫn không tìm thấy người nào mang tên “huyen”. Mở rộng tìm hiểu thêm về thành phần gia đình, chúng tôi thấy có một người mới đến xin tạm trú có em ruột tên là Huyền. Từ phán đoán này, chúng tôi đã tìm ra được địa chỉ của chị L. và đã đến nhà xin lỗi chị”.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Ẩn, Phó Trưởng Công an quận 10, công an quận này đang tiến hành cải cách hành chính trong việc tiếp dân sao cho ân cần, lịch sự và nhanh chóng giải quyết hồ sơ. Khi người dân đến liên hệ, cán bộ tiếp dân phải phát phiếu hướng dẫn để cho người dân biết mình phải có những giấy tờ gì. Sở dĩ có vụ việc đáng tiếc trên là do cán bộ tiếp dân không thực hiện quy định làm phiếu hướng dẫn này. Công an quận 10 sẽ tổ chức rút kinh nghiệm chung cho toàn lực lượng để người dân được phục vụ tốt hơn.

Thể hiện sự cầu thị

Cả hai lần đến xin lỗi, công an phường và công an quận đều điện thoại liên hệ trước với tôi. Họ chờ cho đến khi tôi xong việc ở cơ quan và có thời gian rảnh rỗi thì họ mới đến nhà. Họ xin lỗi rất chân thành, nghiêm túc và có lập biên bản ghi nhận sự việc.

Chị ĐTL (Phường 13, quận 10)

GIA NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…